Loại môn bóng đá nữ, Việt Nam vẫn có cơ hội đạt thành tích cao tại Seagames 26

09:52, 01/03/2011

Chính thức môn bóng đá nữ đã bị nước chủ nhà Seagames 26 Indonesia loại khỏi cuộc chơi. Vì vậy đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mất cơ hội bảo vệ chức vô địch và Đoàn thể thao Việt Nam cũng mất đi 1 tấm Huy chương Vàng, bởi bóng đá nữ Việt Nam hiện đang là số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Tuy vậy Đoàn thể thao Việt Nam vẫn có cơ hội đoạt thành tích cao tại Seagames 26 khi một số môn vốn là thế mạnh của Việt Nam tiếp tục được thi đấu.

 

Indonesia sẽ đưa thêm một số nội dung của môn bắn súng vào thi đấu và một số môn thế mạnh khác của Việt Nam như: Bi sắt, Arobic, Rowing, Biliards & Snooker cũng đã được đưa vào thi đấu chính thức tại Seagames 26. Với những môn này, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để đoạt huy chương.

 

Với uy tín của mình trên đấu trường thể thao khu vực, rất có thể Việt Nam sẽ thay thế Singapore đăng cai tổ chức Seagames 27 vào năm 2013. Đây sẽ là lần thứ 2 Việt Nam được đăng cai tổ chức Seagames và đây cũng là cơ hội để thể thao Việt Nam phát triển, hội nhập khu vực và thế giới; đồng thời đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

 

Về môn bóng đá nữ, tuy không được tham dự tại Seagames 26, nhưng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng đã quyết định tổ chức giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á vào tháng 11 tại CHDCND Lào. Tham dự giải này có các đội: Việt Nam, Thái Lan, Myanma, Lào, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philipin. Đây là cơ hội để đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại sân cỏ khu vực.

 

Hiện nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang tập huấn tại Tam Đảo- Vĩnh Phúc để chuẩn bị cho vòng loại Olimpic London 2012 được tổ chức tại Đài Loan - Trung Quốc tháng 3 năm nay. Tham dự giải này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm, chuẩn bị tốt nhất về thể lực và lối chơi để thực hiện mục tiêu đoạt chức vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011.