Messi giúp Barca giành 3 điểm quý giá

11:07, 03/03/2011

Trước một đội chủ nhà Valencia có lối chơi kỹ thuật và không thua kém Barca, người ta đã liên tưởng tới một trận hòa cho thầy trò HLV Guardiola. Nhưng pha lập công duy nhất của Messi đã giúp Barca giành chiến thắng 1-0 và tạm thời nới rộng khoảng cách với Real lên thành 10 điểm.

 

Bước vào trận đấu gặp Valencia, Barca gặp nhiều khó khăn ở hàng phòng ngự khi Puyol và Valdes không thể ra sân do chấn thương. Trước một đội bóng có hàng công mạnh mẽ như Valencia đã khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc hóa giải những Mata, Hernandez – những cầu thủ đã từng cùng Villa tạo nên một Los Che mạnh mẽ ở mùa giải năm ngoái.

 

Valencia ra sân không giấu diếm ý đồ tấn công ngay từ đầu. Chính đội chủ nhà là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Mata đã có cơ hội dứt điểm bằng chân trái từ quả phạt góc của Dealbeart nhưng cú dứt điểm của anh lại đi ra ngoài khung thành.

 

5 phút sau đó, Barca cũng có câu trả lời xứng đáng sau pha phối hợp giữa Iniesta và Messi. Tiền đạo của Barca có cơ hội dứt điểm bằng chân phải nhưng bóng lại nằm gọn trong tầm khống chế của thủ thành Guaita.

 

Villa cũng có cơ hội cho riêng mình ở phút 40. Đường chuyền thuận lợi của Adriano dành cho Villa nhưng cựu tiền đạo của Valencia lại dứt điểm không hiểm. Hiệp 1 trôi qua mà không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tao ra về phía khung thành 2 đội. Villa vẫn cho thấy anh không có duyên khi trở về thi đấu tại Mestalla.

 

P.Hernandez bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu ở phút 59 sau đường chuyền đẹp mắt của Mata. Cú dứt điểm của Hernandez đã đánh bại được thủ thành Pinto nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Ngay sau đó, Barca có câu trả lời sau pha phối hợp giữa Iniesta và Messi nhưng cú sút của Messi cũng đưa bóng đi ra ngoài khung thành của Guaita.

 

Valencia là đội bóng chơi lấn lướt hơn so với Barca. Đội chủ nhà tổ chức tấn công rất linh hoạt với sự cơ động của Hernandez. Anh thường xuyên dạt ra hai cánh để nhận bóng và có những đường phối hợp cùng Mata đá vị trí tiền đạo trung phong của Valencia ở trận đấu này.

 

Hàng thủ của Barca thường xuyên đặt trong tình trạng báo động trước những đường chọc khe của Soldado và Hernandez dành cho Mata chơi cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, mải mê đẩy đội hình lên quá cao để tìm kiếm bàn thắng đã khiến các cầu thủ Valencia phải trả giá.

 

Trong tình cảnh khó khăn và bế tắc nhất của Barca, Messi lại là cầu thủ khai thông cho thầy trò HLV Guardiola. Sau những miếng phối hợp trung lộ của Xavi và Iniesta không thành công, phút 77 của trận đấu, từ đường lên bóng của Adriano bên hành lang trái, anh có đường chuyền như đặt vào chân Messi trong vòng cấm địa để tiền đạo Argentina có pha dứt điểm 1 chạm rất nhanh. Cú đẩy bóng của thủ thành Guaita không đủ mạnh để ngăn cản Messi mở tỷ số 1-0 cho Barca.

 

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Barca chơi với tinh thần thoải mái và giữ bóng nhiều hơn. HLV Guardiola cũng không giấu diếm ý định chơi phòng thủ trong 10 phút cuối của trận đấu khi thay Adriano bằng Maxwell – cầu thủ chơi thiên về phòng ngự hơn. Keita vào thay Iniesta. Những tràng pháo tay của khán giả nhà dành cho người hùng Iniesta khi anh ra sân– cầu thủ đã ghi bàn giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010.

 

Kể từ khi Pedro vào sân, bộ ba Messi, Villva và Pedro không tìm được tiếng nói chung trong việc tìm đường đến khung thành của Guaita. Barca ở trận đấu này dựa nhiều vào việc tấn công cánh của Alves cũng như Adriano trước khi anh thay ra bởi Maxwell. Trở lại sau chấn thương, Xavi cũng không để lại nhiều ấn tượng trong những đợt tấn công của Barca.

 

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, những nỗ lực của Valencia không thể giúp đội chủ nhà có được 1 điểm trước Barca. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Guardiola đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau 3 trận thắng liên tiếp tại La Liga và giúp Barca tạm thời nới rộng khoảng cách với Real lên thành 10 điểm. Nếu không muốn tạm biệt La Liga, Real sẽ phải có chiến thắng trước Malaga vào đêm nay.

 

Đội hình thi đấu 2 đội:

 

Valencia (4-2-3-1): Guaita, Jordi Alba, Dealbeart, Ricardo Costa, Stankeviciu, Tino Costa, Banega, Mathieu (Jonas), Pablo Hernandez, Juaquin (Soldado), Mata.

 

Barcelona (4-3-3): Pinto, Alves, Pique, Abidal, Adriano (Maxwell), Xavi, Busquets, Mascherano (Pedro), Villa, Messi, Iniesta (Keita)

 

Kết quả đấu sớm vòng 26 La Liga:

 

Sevilla 3-0 Gijon

Espanyol 1-2 Mallorca

Getafe 1-1 Atletico Madrid

Zaragoza 2-1 Athletic Bilbao

Osasuna 1-1 Deportivo

Villareal 1-0 Hercules

Real Sociedad 1-1 Levante

Valencia 0-1 Barcelona