Đại hội liên đoàn cờ khóa IV

16:34, 29/04/2011

Ngày 29-4, Liên đoàn Cờ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội khoá IV nhiệm kỳ  2011- 2015. Đồng chí  Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự.

 

Đại hội đã tiến hành tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ III, xác định phương hướng, nhiệm vụ và đóng góp ý kiến xây dựng điều lệ, bầu Ban chấp hành Liên đoàn nhiệm kỳ mới.

 

Báo cáo hoạt động nhiệm kỳ III cho thấy, trong những năm qua phong trào chơi cờ trên địa bàn tỉnh đã phát triển sâu rộng và đều khắp (tính trung bình có khoảng 10% dân số). Hàng năm, Liên đoàn Cờ đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tốt các giải thi đấu như: Giải vô địch Cờ tướng, Giải vô địch Cờ vua, Giải Cờ vua thanh thiếu niên... với trên 250 VĐV tham gia.

Trong những năm gần đây, trình độ chuyên môn của các vận động viên đã được nâng lên rõ rệt. Riêng môn cờ vua đã giành được 67 HC, trong đó có 16 HC Vàng. Đến nay, toàn tỉnh có 6 VĐV cấp I.

 

Tuy nhiên, môn cờ tướng chưa thu hút được nhiều người tham gia, đa số vẫn chơi theo thói quen, kinh nghiệm, chưa được huấn luyện một cách bài bản vì vậy việc thi đấu còn mang tính phong trào, chưa đúng luật, do đó chưa có thành tích cao.

 

Đại hội cũng chỉ ra một số hạn chế như: trình độ chuyên môn, kinh phí dành cho tập luyện và tổ chức các giải đấu... Trên cơ sở đó đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới và một số giải pháp khắc phục để Liên đoàn hoạt động tốt hơn. Đại hội đã thông qua Điều lệ sửa đổi, bổ sung và bầu Ban Chấp hành khoá IV gồm 15 đồng chí, đồng chí Nghiêm Văn Tung tiếp tục  được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Cờ.

 

Nhân dịp này, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tặng giấy khen cho 6 tập thể có nhiều đóng góp cho hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch.