Lộ diện chân dung nhà vô địch mới

15:08, 19/04/2011

Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp 2011 Việt Nam chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc lượt đi. Qua 11 vòng đấu, nhiều trận đấu đỉnh cao, nhiều pha bóng đẹp, kịch tính đã mang lại cho hàng triệu người hâm mộ những giây phút phấn khích. Các đội bóng cũng đã trải qua nhiều cảm xúc của sự thăng hoa, nuối tiếc và cả những tủi buồn cho thân phận "chiếu dưới" khi liên tục thất bại, nguy cơ xuống hạng đã hiện hữu. Và điều mà người hâm mộ quan tâm nhất là đội vô địch của giải sẽ là cái tên nào trong số 14 đội tham dự cũng dã ló dạng.

 

Với rất nhiều dự đoán, bước vào giải đã có tới 4- 5 đội được cho là những ứng viên cho chức vô địch. Tuy nhiên cho đến gần hết lượt đi, thời điểm đủ để nhìn nhận, đánh giá những ứng viên nhiều cơ hội nhất trở thành nhà vô địch chỉ còn lại 2 gương mặt, trong đó có một gương mặt được cho là sáng giá hơn cả. Đó là Sông Lam Nghệ An.

 

Theo đánh giá của nhiều người hâm mộ và các nhà chuyên môn thì hiện nay đương kim vô địch Hà Nội T&T tuy có sự trở lại của tiền đạo xuất sắc nhất Việt Nam - Công Vinh và đội đã có được những trận thắng quan trọng, đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng vẫn không được đánh giá cao khả năng bảo vệ chức vô địch mùa này. Lý do đơn giản là Hà Nội T&T không đủ sức hơn hẳn các đối thủ khác. Đội thi đấu khá thất thường, có nhiều trận đấu không phản ánh đúng thực lực của mình. Có lẽ Hà Nội T&T chỉ đủ khả năng tranh chấp các vị trí Huy chương Bạc và Đồng trong mùa bóng này mà thôi.

 

Gương mặt sáng giá thứ 2 đó là cựu vô địch SHB Đà Nẵng, đội bóng này về mặt lực lượng không hề thua kém bất cứ đội nào của giải. Tuy nhiên Đà Nẵng lại thiếu sự quyết liệt và sự lọc lõi để trở thành nhà vô địch trong mùa này. Đà Nẵng hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng vẫn được xem là đội có khá nhiều cơ hội để có thể đoạt chức vô địch mùa này nếu như gặp thêm may mắn.

 

Chân dung nhà vô địch mùa bóng này sau 11 vòng đấu hiện nay đó chính là đội bóng mà đầu giải chỉ được xem là một trong những ứng viên không mấy sáng sủa - đội Sông Lam Nghệ An. Qua các trận đấu mọi người đã có cái nhìn khác về đội bóng xứ Nghệ này. Hiện nay, Sông Lam Nghệ An đang đứng đầu bảng xếp hạng, được 26 điểm. Sông Lam Nghệ An càng đá càng hay, càng bản lĩnh. Vào giải Sông Lam Nghệ An không ầm ĩ, rùm beng trong chuyển nhượng. Đội bóng cũng không có được tài chính mạnh như nhiều đội đại gia khác. Tuy nhiên phân tích thật thấu đáo thì hiện nay Sông Lam Nghệ An chính là đội bóng nhiều cơ hội nhất để trở thành nhà vô địch.

 

Thứ nhất Sông Lam Nghệ An là đội bóng đoàn kết với các cầu thủ nội đều là người địa phương, chất lượng không thật xuất sắc nhưng lại rất đồng đều; các cầu thủ ngoại hiện đang có chất lượng cao, mặc dù không phải là cầu thủ có lương cao nhất tại V. League. Thứ hai, Sông Lam Nghệ An là đội bóng luôn thi đấu rất mạnh mẽ, bản lĩnh, các cầu thủ luôn khát vọng chiến thắng và luôn chấp hành đúng ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Và, điều quan trọng nhất làm nên sức mạnh của Sông Lam Nghệ An mùa này chính là đội bóng luôn được sự cổ vũ, động viên của những người dân xứ Nghệ ở cả sân nhà và sân khách, điều đó đã tạo thêm sức mạnh, ý chí quyết thắng của các cầu thủ.

 

Mùa giải mới đi qua gần nửa chặng đường và sẽ còn quá sớm để khẳng định ai là nhà vô địch, nhưng với những phân tích nêu trên, người hâm mộ tin rằng Sông Lam Nghệ An sẽ là gương mặt sáng giá nhất cho chức vô địch V. League 2011.