Phần thưởng sẽ có chủ nhân xứng đáng

15:43, 27/04/2011

Chỉ còn 2 tuần nữa, phần thưởng danh giá nhất dành cho cá nhân cầu thủ của bóng đá Việt Nam - danh hiệu Quả bóng Vàng sẽ được trao tặng.

 

Đến thời điểm này, 13 cầu thủ đều là tuyển thủ quốc gia, có nhiều đóng góp cho bóng đá nước nhà ở cấp độ đội tuyển cũng như câu lạc bộ đã được lựa chọn để trao cho một người xuất sắc nhất, xứng đáng nhất. Những cái tên đó đều rất thân quen với hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong khoảng một thập niên qua, đó là: Nguyễn Minh Phương, Tài Em, Tấn Trường, Thành Lương, Quang Hải, Tấn Tài, Vũ Phong, Quang Thanh, Trọng Hoàng, Việt Cường, Như Thành, Anh Đức, Phước Tứ.

 

Tất cả 13 cầu thủ trên đều là những cầu thủ ngôi sao, có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhận định của các nhà chuyên môn và người hâm mộ thì cầu thủ tiền vệ - đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Nguyễn Minh Phương sẽ là cầu thủ xứng đáng nhất cả về cống hiến, tài năng và đức độ để được trao danh hiệu cao quý này. Minh Phương nổi lên như là một cầu thủ toàn năng từ hơn 10 năm qua trong đội hình đội Đồng Tâm Long An. Từ đó anh luôn là thủ lĩnh trong đội bóng đã từng 2 lần đoạt chức vô địch quốc gia. Được gọi vào đội tuyển quốc gia, Minh Phương nhiều năm liên tục đeo băng đội trưởng và anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Trên sân cỏ Minh Phương luôn là mẫu cầu thủ có tố chất thủ lĩnh, quy tụ được đồng đội bằng cả tài năng và bản lĩnh thi đấu, đạo đức và lối sống. Mặc dù thể lực không thật sự tốt nhưng anh lại nổi bật ở lối chơi bóng thông minh với những đường chuyển bóng bất ngờ, chính xác để đồng đội ghi bàn. Anh cũng là mẫu cầu thủ có thể tạo nên đột biến của trận đấu bằng khả năng sút phạt thành bàn thắng và những cú sút xa uy lực. Thành công của đội Đồng Tâm Long An và đội tuyển quốc gia đều có những đóng góp quan trọng của Minh Phương, trong đó quan trọng nhất là danh hiệu vô địch AFF Cúp 2008 của bóng đá Việt Nam đã có sự đóng góp to lớn của anh.

 

Theo đánh giá của giới mộ điệu bóng đá thì có lẽ còn khá lâu nữa bóng đá Việt Nam mới lại có một Minh Phương thứ 2, bởi anh hội tụ đủ tố chất của một tài năng bẩm sinh lại được tôi rèn để hoàn thiện về bản lĩnh và đạo đức cầu thủ. Anh luôn xứng đáng là một đội trưởng, một thủ lĩnh thật sự trên sân cỏ và bên ngoài sân cỏ của đội tuyển Việt Nam. Sự đóng góp cho bóng đá của Minh Phương đã được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu, trong đó có 2 lần được nhận danh hiệu quả bóng Bạc Việt Nam vào năm 2006 và 2007. Hiện nay tuy đã tuyên bố không tham gia đội tuyển quốc gia nhưng Minh Phương vẫn rất được người hâm mộ yêu mến và đang là đội trưởng của đội bóng SHB Đà Nẵng.

 

Theo nhận định của nhiều người hâm mộ thì những gì mà Minh Phương đã đóng góp cho bóng đá Việt Nam, anh hoàn toàn là người xứng đáng nhất được nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2010 sẽ được trao vào ngày 12- 5 tới.