Tiến Minh bất ngờ dừng bước ở giải Australia Mở rộng

08:46, 09/04/2011

Tay vợt cầu lông số một của Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã không thể bảo vệ chức vô địch giải Australia Mở rộng sau khi bất ngờ thất bại trước đối thủ vị trí thứ 26 thế giới người Nhật Sho Sasaki, với tỷ số 1-2 ở trận tứ kết chiều qua (8/4).  

 

Đây là bất ngờ lớn nhất của giải, bởi với tư cách đương kim vô địch, không có nhiều cao thủ tranh tài nên Tiến Minh được xếp hạt giống số 2 và rộng cửa bảo vệ ngôi quán quân. Nhưng trong chiều thi đấu dưới sức, trước đối thủ anh chưa một lần thất bại trong 4 lần giáp mặt trước đây và kém hơn 19 bậc trong bảng xếp hạng thế giới, Tiến Minh vẫn phải dừng cuộc chơi.

 

Thêm một giải đấu không thành công cho Tiến Minh ở năm nay. Trước khi dừng bước ở tứ kết giải đấu này, tay vợt số một của Việt Nam cũng sớm bị loại ở các giải Malaysia, Hàn Quốc...

 

Ở trận đấu chiều qua tại thành phố Melbourne, Tiến Minh vẫn nhập cuộc tốt, liên tục dẫn điểm đối thủ. Khi dẫn đến điểm số 17-14, tay vợt người TP HCM bất ngờ thi đấu chững lại để Sho Sasaki vùng lên mạnh mẽ và kết thúc set đấu 21-19.

 

Bất ngờ để đối thủ vượt mặt, Tiến Minh tăng tốc ở sét đấu thứ hai. Tay vợt của Việt Nam hầu như không gặp chút trở ngại nào khi nhanh chóng đánh bại Sho Sasaki với cách biệt điểm khá xa, 21-7, san hòa 1-1

 

Tuy nhiên, việc thua nhanh set hai như chiến thuật dưỡng sức của Sho Sasaki. Thế nên, bước vào set đấu quyết định, Sho Sasaki đã tăng tốc, trong khi Tiến Minh có vẻ đuối sức. Sau khi dẫn 3-1, Tiến Minh để đối thủ liên tục dẫn điểm. Tiến Minh chỉ hai lần có thể san hòa đối thủ ở điểm số 13-13 và 15-15 và bất lực nhìn Sho Sasaki tiến về đích với tỷ số 21-18, chấp nhận thua 1-2 sau hơn một giờ giao đấu.