Vòng 10 V. League 2011: Trật tự không mấy thay đổi

13:59, 13/04/2011

Chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc lượt đi V. League 2011. Sau 10 vòng đấu nếu như đội nào thắng tất cả sẽ có được 30 điểm, số điểm tuyệt đối để khẳng định sức mạnh. Tuy nhiên, ngay từ đầu giải đến kết thúc vòng đấu thứ 10, các nhóm đội dẫn đầu và nhóm đội xếp cuối bảng không mấy thay đổi và cũng chưa có đội nào khẳng định được sức mạnh tuyệt đối so với các đối thủ còn lại. Điều này cho thấy chất lượng các đội tham dự V. League 2011 là khá tương đương nhau, sự cạnh tranh vì thế cũng không ở trình độ cao nhưng lại có sự hấp dẫn về tính giằng co, quyết liệt.

 

Tại vòng đấu thứ 10, đương kim vô địch Hà Nội T&T đã tìm lại được cơ hội bảo vệ chức vô địch khi có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Hòa Phát Hà Nội, vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Hiện nay, sau 10 vòng đấu tuy chưa thể gạch tên Hà Nội T&T trong cuộc đua đến chức vô địch, nhưng cũng thật khó khi đội đương kim vô địch kém đội dẫn đầu giải Sông Lam Nghệ An tới 6 điểm.

 

Các cặp đấu khác của vòng 10 cũng cho thấy các đội đang cố sức thoát hiểm hoặc cố vươn lên để chiếm ưu thế, vì vậy có số trận hòa khá nhiều. Hoàng Anh Gia Lai hòa Thanh Hóa; Đồng Tháp hòa Khành Hòa; Bình Dương hòa Hải Phòng. Tại vị trí cuối bảng, với trận thắng trên sân nhà, Hà Nội ACB đã đào thoát khối vị trí bét bảng và nhường vị trí này cho cựu vô địch V. League Đồng Tâm Long An. Đây thực sự là giai đoạn đen tối nhất cho đội bóng lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam kể từ khi tiến hành chuyên nghiệp hóa.

 

Qua 10 vòng đấu, trật tự không mấy thay đổi trên bảng xếp hạng. Giờ đây chức vô địch có lẽ chỉ còn là cuộc đua của 2- 3 đội mà thôi. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn thì chức vô địch V. League năm nay có lẽ sẽ về tay Sông Lam Nghệ An hoặc Đà Nẵng và nếu như Sông Lam Nghệ An vô địch thì đây cũng sẽ là một giải thi đấu thành công trên nhiều phương diện và có nhiều bài học bổ ích cho bóng đá Việt Nam. Đó là: Đội bóng nhiều tiền chưa chắc đã mạnh, chưa chắc đã vô địch; đội ít tiền nhưng có truyền thống, có khát vọng, đặc biệt là đoàn kết một lòng, phát huy hết sức mạnh hiện có sẽ là một đội bóng có bản lĩnh, khó bị đánh bại và họ hoàn toàn trở thành nhà vô địch.