Vòng đấu sinh tử của Arsenal

14:17, 10/04/2011

Vòng 32 giải vô địch quốc gia Anh là vòng đấu "sinh - tử" của Arsenal. Trên sân Blackpool, Arsenal buộc phải thắng để hồi sinh hy vọng chạy đua tới chức vô địch. Nếu vào tối chủ nhật này, Arsenal không thắng thì ngay cả việc về nhì của thầy trò Wenger cũng sẽ tan như bong bóng xà phòng.

 

Hiện nay hy vọng vô địch đang ngày càng rời xa Câu lạc bộ thành London này. Arsenal phải thắng cả 8 trận còn lại và chờ Manchester United (MU) sảy chân. Điều này có thể xảy ra với MU vào một trận đấu nào đó vì hiện nay họ đang phải tham dự tại tứ kết cúp C1. Khả năng đi tiếp của MU tại cúp này là rất lớn sau khi Rooney và đồng đội đã giành thắng lợi 1-0 ngay trên sân nhà của Chelsea. Trận lượt về, hy vọng vượt qua Chelsea của MU tăng gấp bội. Trong cái được có cái chưa được vì MU sẽ phải dàn lực lượng, tạo ra những điểm yếu để đối phương giành điểm...

 

Vòng 31, Arsenal hòa Blackburn là nỗi thất vọng lớn cho các cổ động viên Arsenal. Nhưng các cầu thủ Arsenal thì khác. Lúc này họ vẫn ra trận với hy vọng lật nhào sự ngự trị của MU. Tiền đạo Robin van Persie trước lúc chuyển tới làm khách ở Blackpool đã nói: "Trên sân Bloomfield Road chúng tôi sẽ giành được một trận thắng. Nên nhớ cũng trong mùa này chúng tôi đã đè bẹp Blackpool tới 6-0. Chúng tôi là Câu lạc bộ mạnh. Chúng tôi còn tới 8 trận nữa. Cuộc đua với MU còn lâu mới kết thúc".

 

A.Wenger chỉ ra rằng: "Tuần trước chúng tôi đã không may mắn khi so giày với Blackburn. Lúc này chúng tôi rất cần may mắn dù chỉ một chút thôi. Sau trận hòa, các cầu thủ của tôi rất buồn bởi cơ hội thắng của Arsenal rất rõ ràng. Nhiệm vụ của tôi lúc này là làm các cầu thủ năng động hơn trong cuộc nước rút đầy thách thức này".

 

Tối chủ nhật này, trên sân Blackpool, Wenger rất hài lòng khi đội trưởng Cesc Fabregas trong đội hình xuất phát. Đây là lần thứ 2 trong vòng 8 trận Arsenal có danh thủ này. Van Persie thừa nhận: "Sự vắng mặt của một số trụ cột như Cesc làm ảnh hưởng lớn đến kết quả thi đấu của chúng tôi". Cầu thủ Hà Lan này cho biết tiếp: "Cesc là động lực, là bộ óc của trận đấu. Vừa qua, Cesc vắng mặt tạo nên thiệt thòi lớn với chúng tôi". Van Persie nói thêm: "Từ nhiều năm nay vào giai đoạn này chúng tôi thường không đủ quân số. Đội đang rất cần những cầu thủ tốt và cần thắng trận ở Blackpool. Lúc này không còn con đường nào khác là phải thắng cho đến hết giải".

 

Hy vọng chiến thắng của Arsenal là có cơ sở. Vào giai đoạn này Blackpool chỉ đứng thứ 17/20 Câu lạc bộ. Sau 31 trận họ chỉ thắng 9 trận, hòa 6 trận và thua tới 16 trận. Với 33 điểm, Blackpool mấp mé xuống hạng, chỉ hơn đội bét bảng Wigan 2 điểm. Hy vọng khi bị dồn vào thế chân tường Blackpool sẽ lột xác...