Vòng đấu thứ 9 giải bóng đá hạng nhất Quốc gia: Nhiều ứng cử viên cho vị trí thứ nhì

09:50, 04/04/2011

Lượt đi giải hạng nhất Quốc gia đã đi qua 2/3 chặng đường với 9 vòng đấu. Lúc đầu mọi người cứ tưởng hai vị trí đầu bảng để thăng hạng chuyên nghiệp cả hai hoặc có một đội lên hạng trực tiếp và một đội thi đấu tranh vé vớt sẽ thuộc về hai đội đại gia của giải là Sài Gòn Xuân Thành và Bình Định. Tuy nhiên khi vòng đấu thứ 9 kết thúc, tình hình đã có nhiều đổi khác.

 

Trước hết đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải: Sài Gòn Xuân Thành đã có trận hòa thứ 2 trong 9 trận. Hiện nay, đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi, chất lượng của hạng nhất tuy mất đi 4 điểm nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng, hơn đội thứ 2 tới 5 điểm. Sự thi đấu chững lại của Sài Gòn Xuân Thành không làm cho người hâm mộ ngạc nhiên bởi đội bóng này qua 2 trận hòa có lẽ là do họ thi đấu không mấy tích cực mà thôi. Với thực lực hiện có, Sài Gòn Xuân Thành muốn thắng họ sẽ thắng tại một giải đấu mà không có đối thủ nào đủ sức ngăn bước chân của họ. Vì vậy chiếc vé lên hạng trực tiếp cho đội đầu bảng không thể thoát khỏi tay các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành. Có lẽ họ sẽ sớm đạt mục đích thăng hạng trước vài vòng đấu.

 

Vị trí thứ nhất coi như đã sớm an bài với Sài Gòn Xuân Thành, thì vị trí thứ hai là vị trí có thể được thăng hạng trực tiếp hoặc được thi đấu tranh vé vớt thăng hạng, hiện nay không còn được cho là dành riêng cho Bình Định nữa. Sau vòng đấu thứ 9, các cầu thủ của đội bóng nhiều năm thi đấu ở hạng chuyên nghiệp đã bị sa sút khá bất ngờ. Vòng đấu thứ 9, Bình Định bị Than Quảng Ninh đánh bại và hiện chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Bình Định có dấu hiệu chững lại, còn những đối thủ khác đang cho thấy họ đang có thêm quyết tâm mới, trong đó phải kể đến đội bóng An Giang. Các cầu thủ miền Tây Nam bộ đã thi đấu ngày càng hiệu quả hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Nhan Thiện Nhân. Hiện nay An Giang đang đứng vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng và với phong độ và quyết tâm của mình, An Giang hoàn toàn có thể nghĩ đến vị trí thứ nhì khi giải kết thúc, đây là cơ hội để đội bóng có thể thăng hạng chuyên nghiệp.

 

Ngoài An Giang, Bình Định, cuộc đua tìm kiếm vị trí thứ nhì còn phải kể đến Kiên Long - Kiên Giang và Than Quảng Ninh. Những đội bóng này tuy thực lực không thật sự mạnh nhưng họ luôn là những đội có tinh thần thi đấu tốt, ý chí quyết thắng đến cùng. Cả Kiên Long- Kiên Giang và Than Quảng Ninh đều rất khao khát có được vị trí thứ nhì để lần đầu được tham dự giải bóng đá hạng cao nhất Việt Nam. Hiện tại sau vòng đấu thứ 9, các đội An Giang, Bình Định, Kiên Long Kiên Giang, Than Quảng Ninh đang đứng các vị trí từ thứ 2 đến thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng lại chỉ hơn nhau có 1 điểm. Vì vậy vị trí thứ nhì còn bỏ ngỏ cho cả 4 đội bóng nêu trên.

 

Tại vị trí xuống hạng, sau 9 vòng đấu Nam Định và Huda Huế hiện đều được 5 điểm đang đứng ở hai vị trí cuối bảng xếp hạng.

 

Với việc quyết liệt trong cuộc đua chiếm vị trí thứ nhì, cũng như việc tìm cách đào thoát khỏi vị trí xuống hạng chưa hoàn toàn ngã ngũ đã làm cho giải hạng nhất bớt đi sự nhàm chán và đang được người hâm mộ quan tâm nhiều hơn.