3 đội với 1 niềm hy vọng

16:36, 25/05/2011

Vòng 15 giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2011 đã kết thúc với kết quả rất nhiều ý nghĩa khi đã làm cho giải đấu thêm phần hấp dẫn.

 

Nếu như Sài Gòn Xuân Thành ngay từ đầu giải đã một mình, một ngựa băng băng tiến về đích, đứng đầu bảng xếp sau lượt đi, lại một lần nữa khẳng định sức mạnh và chắc chắn chiếm chiếc vé đầu tiên lên hạng chuyên nghiệp khi có chiến thắng 3-2 trước đội bóng cuối bảng xếp hạng H. Huế. Hiện nay sau 15 vòng đấu, Sài Gòn Xuân Thành đã được 37 điểm, hơn đội đứng thứ nhì tới 12 điểm. Đây là khoảng cách mà tất cả các đội bóng tại giải hạng nhất năm nay không thể san lấp.

 

Chuyện Sài Gòn Xuân Thành đoạt chức vô địch và thăng hạng gần như đã được định đoạt, điều này những tưởng giải đấu sẽ trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, chiếc vé thăng hạng thứ 2 chính là mục tiêu và cũng là nguồn cảm hứng còn lại cho một giải đấu bóng đá được xếp thứ nhì của bóng đá Việt Nam trong năm 2011 vẫn còn cơ hội tạo ra sự quan tâm của người hâm mộ. Kết quả vòng 15 đã vô hình chung càng tạo nên sự đua tranh quyết liệt hơn giữa các đội bóng đang ở tốp hai, đó là: Bình Định, Kiên Giang, Than Quảng Ninh. Có thể nói 3 đội bóng đang cùng có một hy vọng, đó là phấn đấu đứng thứ nhì bảng để có thể được lên chơi ở hạng bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam.

 

Kết quả vòng đấu thứ 15, đội Bình Định đã để thua An Giang 0- 1, là cơ hội cho Kiên Giang và Than Quảng Ninh vươn lên bám đuổi sát nút khi cả Than Quảng Ninh và Kiên Giang đều dành chiến thắng. Hiện tại, trên bảng xếp hạng, Kiên Giang đứng thứ nhì với 25 điểm, Bình Định thứ 3, cũng được 25 điểm và Than Quảng Ninh đứng thứ 4, được 24 điểm. Như vậy cả 3 đội coi như có cơ hội ngang nhau để có thể chiếm vị trí thứ nhì khi giải kết thúc.

 

Xét về thực lực của 3 đội trên cho thấy kết quả sau 15 vòng đấu đã phản ánh chính xác về lực lượng cũng như tham vọng của cả 3 đội là khá cân bằng và đúng thực chất. Cả 3 đội bóng đều không hề hơn nhau về lực lượng cũng như quyết tâm. Vậy nên cuộc đua của 3 đội cho một niềm hy vọng là rất hấp dẫn. Các đối thủ ngang cơ trong một cuộc chiến có thể không có sức hấp dẫn về trình độ chuyên môn nhưng lại có sức lôi cuốn mạnh mẽ từ sự quyết liệt và đầy cảm xúc của sự bất ngờ. Rất có thể vị trí nhì bảng sẽ chỉ được quyết định ở những trận đấu cuối cùng của giải và đội nào muốn có được món quà đó sẽ phải nỗ lực đến cùng cho từng trận đấu và cũng phải gặp nhiều may mắn. Giải đấu vẫn còn đủ thời gian và cơ hội cho cả 3 đội nêu trên, thậm chí cho cả một số đội khác như: TDC Bình Dương, đứng thứ 5, được 22 điểm; Hà Nội đứng thứ 6, được 21 điểm. Như vậy cuộc đua ở giải hạng nhất vẫn còn nhiều hấp dẫn, thu hút được khán giả quan tâm. Đó chính là động lực để làm cho giải đấu thành công.

 

Tại vị trí cuối bảng xếp hạng, hai đội: H. Huế và Nam Định đang là hai cái tên được xác định sẽ phải xuống chơi ở giải bóng đá hạng nhì vào năm sau, nếu như cả hai đội không có sự nỗ lực vượt bậc hơn nữa.