Huấn luyện viên nội sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia và Olimpic

08:45, 09/05/2011

Sau khi ông H. Calisto ra đi, những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam đã mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng vẫn chưa thể tìm ra được người vừa ý làm HLV cho Đội tuyển bóng đá quốc gia và đội Olimpic.

 

Vì vậy, để không bị ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho các hoạt động của bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung (Navibank Sài Gòn) tạm dẫn dắt Đội tuyển quốc gia tham dự vòng đấu sơ loại World Cup 2014, trận gặp Macau (Trung Quốc); HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) tạm dẫn dắt đội tuyển Olimpic tham dự vòng loại Olimpic London 2012, trận gặp Qatar. Theo dư luận thì đây là một quyết định cần thiết để vẫn duy trì bình thường các hoạt động của bóng đá Việt Nam, đồng thời cũng cho những người có trách nhiệm có thời gian để tìm hiểu và chọn ra được HLV tốt nhất, phù hợp nhất làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và Olimpic, bởi ai cũng biết việc tìm HLV trưởng cho Đội tuyển bóng đá quốc gia và Olimpic là hết sức quan trọng. Những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam không thể vội vàng trước một việc hệ trọng như vậy. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng luôn thông cảm với những khó khăn trong việc tìm HLV trưởng cho Đội tuyển bóng đá quốc gia và đội Olimpic hiện nay.

 

Về việc bổ nhiệm 2 HLV nội tạm dẫn dắt 2 đội tuyển nêu trên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, dư luận cho thấy là rất cần thiết và đồng tình. Thực tế cả hai ông Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng đều là những HLV giỏi, nhiều kinh nghiệm và cũng đã có nhiều thành công, đóng góp cho bóng đá Việt Nam ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển. Huấn luyện viên Mai Đức Chung nhiều năm dẫn dắt Đội tuyển quốc gia, Olimpic với vị trí trợ lý HLV và cả làm HLV trưởng. Ông cũng đã đạt được những thành tích đáng nể như giúp đội tuyển Olimpic vào vòng loại cuối cùng Olimpic Bắc Kinh 2008; HLV Phan Thanh Hùng cũng đã đưa đội Olimpic vào đến vòng kock- out Olimpic 16- Quảng Châu (Trung Quốc). Hiện tại tuy cả hai HLV Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng đều đang làm việc tại các câu lạc bộ, nhưng các đơn vị chủ quản của hai HLV trên đều sẵn lòng tạo điều kiện cho 2 ông hoàn thành trách nhiệm quốc gia. Điều này được đông đảo người hâm mộ hoan nghênh.

 

Với năng lực, uy tín hiện có và đã được trải nghiệm, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng Đội tuyển bóng đá quốc gia và Olimpic sẽ thi đấu thành công tại vòng sơ loại World Cup 2014 và vòng loại Olimpic London 2012 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 năm nay.