Mọi con mắt hướng về Wembley

16:01, 23/05/2011

Chỉ còn vài ngày nữa, trận bóng đá đỉnh cao nhất, được chờ đợi nhất của hàng triệu, triệu người hâm mộ trên thế giới trong năm 2011sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley (Vương quốc Anh)- một đất nước sản sinh ra môn bóng đá và cũng đang là quốc gia có nền bóng đá phát triển nhất thế giới.

 

Để đón chờ trận cầu trong mơ này, người hâm mộ môn bóng đá cả thế giới đang hướng mọi con mắt, mọi suy đoán về trận đấu được tổ chức vào đêm 28-5 (rạng sáng 29- 5, giờ Việt Nam). Tại sân vận động nổi tiếng này, câu trả lời ai là nhà vô địch Cúp C1 châu Âu- chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá châu Âu và thế giới sẽ được giải đáp bằng những pha bóng ngoạn mục, những tình tiết gay cấn và những cảm xúc thăng hoa vô bờ của người chiến thắng và nỗi buồn vô hạn của kẻ chiến bại.

 

Trận đấu đêm 28- 5 được xem như một trận chiến, một trận đấu trong mơ của bóng đá bởi các chiến binh tham dự là hai đội bóng lừng danh, hội tụ đầy đủ những tinh hoa của bóng đá thế giới, đó là: Manchester Unites (M.U), vô địch ngoại hạng Anh và Barcelona (Barca), vô địch Tây Ban Nha. Cả hai đội bóng trong quá khứ và hiện tại đều là những đội bóng danh tiếng với rất nhiều danh hiệu và luôn là địa chỉ quy tụ những huấn luyện viên, cầu thủ giỏi nhất của bóng đá thế giới.

 

Hiện nay, cả M.U và Barca đều đang có trong tay 3 danh hiệu vô địch Cúp C1 châu Âu. Đội M.U đã có 4 lần vào thi đấu trận chung kết Cúp C1, Barca nhiều hơn với 6 lần được vào trận chung kết. Gần đây nhất, năm 2009, M.U và Barca cũng đã đụng nhau tại chung kết Cúp C1 và Barca chiến thắng. Giờ đây sau 2 năm, các cầu thủ M.U đang mong đợi và đầy quyết tâm trả món nợ trên. Sự hấp dẫn của trận đấu còn thể hiện ở sự đối đầu giữa hai nền bóng đá phát triển nhất châu Âu đó là Anh và Tây Ban Nha. Tại các cúp bóng đá châu Âu, các câu lạc bộ của Vương quốc Anh và Tây Ban Nha đã thi đấu với nhau tất cả 15 trận, trong đó các đại diện của nước Anh thắng 8, Tây Ban Nha thắng 7. Xét về các thông tin nêu trên, trận chung kết giữa M.U và Barca đêm 28- 5 sẽ dự báo một trận cầu với những tình tiết đầy hấp dẫn và bất ngờ không thể đoán trước.

  

Xét về vận hội và thực lực của hai đội trong trận chung kết này cho thấy cả hai đội bóng đều là những đội đang trên đà thăng hoa, đầy may mắn trong cuộc đua giành những thành tích trong mùa bóng 2010- 2011. Cả hai đều đã đoạt chức vô địch bóng đá quốc gia trước khi mùa bóng kết thúc. Cả hai đội cũng đều đang có sự phục vụ của các huấn luyện viên danh tiếng và các cầu thủ hàng đấu châu Âu và thế giới. M.U có trong tay hàng phòng ngự đầy kinh nghiệm, bản lĩnh với những chiến binh từng trải trên nhiều mặt trận, trong đó nhiều cầu thủ đã chơi ở trận chung kết với Barca từ năm 2009. Lối chơi của M.U rất đẹp mắt, linh hoạt, hiện đại và không kém sự tinh quái, già dơ của một đội bóng đầy thực dụng. Còn Barca đang được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ về lực lượng với một giàn sao trong đội hình, đặc biệt là họ đang có sự phục vụ của chân sút thượng thặng của bóng đá thế giới hiện nay- L. Messi. Barca thi đấu đầy kỹ thuật, các cầu thủ gần như nhắm mắt cũng có thể nhận biết được sự di chuyển của đồng đội để chuyền bóng, tổ chức tấn công. Lối đá kỹ thuật, đẹp mắt, làm mê hoặc người xem, những đường bóng lắt léo, bất ngờ của các cầu thủ Barca sẽ làm điên đảo bất cử hàng phòng ngự nào và bàn thắng sẽ đến. Tuy nhiên lối chơi của Barca cũng sẽ trở nên rắm rối, tốn sức và thiếu đi hiệu quả khi bị đối phương chơi bóng bằng sức mạnh, tranh chấp quyết liệt và bắt bài những đường chuyền, những phối hợp tấn công từ trung lộ của các tiền vệ và kèm chặt mũi nhọn Messi.

 

Cuộc đấu của những chiến binh giỏi nhất giữa hai đội bóng giỏi nhất và cũng của hai lối chơi đều dựa vào tấn công làm chủ đạo, đó chính bữa tiệc bóng đá cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ diễn ra trong đêm 28- 5.