Phó chủ tịch FIFA Jack Warner từ chức

09:40, 21/06/2011

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Jack Warner đã chính thức đệ đơn từ chức sau những liên quan đến vụ scandal hối lộ xung quanh sự kiện đăng cai World Cup 2018.  

 

Do liên quan đến vụ scandal hối lộ này mà ông Jack Warner đã bị cấm không tham gia các hoạt động thuộc thẩm quyền của ông ở Liên đoàn bóng đá thế giới. Không thể tự làm minh bạch cá nhân mình, ông Jack Warner đã đệ đơn xin từ chức và phía FIFA đã xác nhận họ đồng ý với quyết định của thành viên đã có quãng thời gian làm việc lâu năm trong Ban điều hành của FIFA.

"Jack A.Warner đã thông báo lên FIFA về quyết định từ chức. Chúng tôi rất tiếc những rắc rối gần đây đã dẫn đến quyết định này của ông ấy. Dẫu vậy, đơn xin từ chức của Warner đã được các thành viên trong Ban điều hành của FIFA chấp nhận. Chúng tôi ghi nhận những đóng góp của ông ấy cho bóng đá thế giới nói chung và khu vực CONCACAF nói riêng", trích thông báo chính thức từ FIFA.

Warner năm nay 68 tuổi, ông đã từng có gần 30 năm phục vụ cho FIFA. Ngoài việc đóng vai trò Phó Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá thế giới, ông còn đóng những vai trò chủ chốt trong chính phủ Trinidad & Tobago như thành viên của nội các, hay Chủ tịch của Hội nghị hợp nhất quốc gia, một tổ chức chủ chốt trong chính phủ  Trinidad & Tobago.

"Ban điều hành của FIFA, chủ tịch FIFA, Giám đốc điều hành của FIFA đã gửi những lời cảm ơn chân thành tới ông Warner vì những đóng góp của ông ấy cho bóng đá Caribbe, CONCACAF và thế giới trong những năm qua ở cả hai cấp khu vực cũng như quốc tế. Cầu chúc ông ấy sẽ có một tương lai tốt đẹp ở phía trước", thông báo của FIFA đã cho biết.

 

Do đã đệ đơn xin từ chức nên tất cả những điều tra về việc Jack Warner dính líu đến vụ scandal hối lộ sẽ được dừng lại. "Do Warner đã đơn phương xin từ chức nên tất cả những cáo buộc chống lại ông ấy sẽ chính thức đóng lại và giả thuyết về việc Warner vô tội sẽ vẫn giữ nguyên".

 

Cách đây một tháng, Warner và đồng nghiệp Mohamed Bin Hammam (Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á, một thành viên trong BLĐ của FIFA) đã bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá vì những cáo buộc rằng họ có liên quan đến số tiền hối lộ 40.000 USD cho các lá phiếu với 25 thành viên của Liên đoàn bóng đá Caribbe. Tổng số tiền liên quan đến vụ bê bối này lên tới 1 triệu USD.