World Cup nữ: Nhật Bản giành 3 điểm ngày ra quân

07:51, 28/06/2011

Đội bóng châu Đại dương đã để mất thế trận vào tay Nhật Bản và nếu may mắn hơn đại diện của châu Á có thể khép lại trận đấu ngay từ hiệp 1...

 

Nhật Bản-New Zealand là cặp đấu mở bàn bảng B. Thế trận của 2 đội chỉ thực sự cởi mở trong khoảng thời gian 15 phút đầu trận đấu với 2 bàn thắng khá sớm do công của Yuki Nagasato (6’) bên phía Nhật Bản và Amber Hearn (12’) của New Zealand.

 

Đội bóng châu Đại dương sau đó bất ngờ để mất thế trận vào tay Nhật Bản và nếu may mắn hơn đại diện của châu Á có thể khép lại trận đấu ngay từ hiệp 1 nếu không bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt. Sang hiệp 2, Nhật Bản đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha đá phạt của Aya Miyama (68’). Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

Trận đấu thứ 2 là cuộc đối đầu giữa Mexico và Anh. Không chút dè dặt, hai đội lao vào với tư tưởng “ăn tươi nuốt sống” đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Mexico tỏ ra vượt trội trong khâu kiểm soát bóng tuy nhiên những cơ hội "ngon ăn" nhất lại thuộc về Anh. Và trong một tình huống đá phạt góc ở phút 21, Anh đã có pha ghi bàn mở tỷ số do công của tiền vệ Fara Williams. Mexico cũng bừng tỉnh kịp lúc với pha san bằng tỷ số 1-1 sau cú nã đại bác tầm xa của tiền vệ Ocampo (33’). Hiệp 2 là thời điểm ghi nhận sự vô duyên của các chân sút 2 bên. Tỷ số hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu.