CV- 9 và 9 bàn thắng sau ngày trở lại

13:21, 06/07/2011

Trong làng bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh đeo áo số 9 và anh cũng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Và hiện nay, những gì mà Công Vinh đang thể hiện chứng tỏ anh vẫn là tiền đạo số 1 của bóng đá nước nhà. Công Vinh được người hâm mộ gọi tên thân mật là CV- 9 như là môt sự yêu mến, ngợi khen đối với một cầu thủ tài năng, luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên.

 

Còn nhớ CV- 9 trong khoảng 5 năm qua đã làm bùng nổ không khí bóng đá ở cả cấp độ câu lạc bộ anh thi đấu và trong đội tuyển. Công Vinh có bàn thắng bằng vàng để đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu đoạt chức vô địch Đông Nam Á; Công Vinh cũng là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được thi đấu tại châu Âu, trong giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha; Công Vinh cũng là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng vào loại cao nhất cho đến thời điểm anh được chuyển từ Sông Lam Nghệ An tới Hà Nội T&T (7 tỷ đồng)…

 

Rồi cái sự CV- 9 bị chấn thương nặng, phải mổ và rời xa sân cỏ tới hơn 1 năm. Người hâm mộ nuối tiếc và lo lắng rằng một tài năng bóng đá của nước nhà sẽ phải từ bỏ sự nghiệp. CV- 9 đã không thể cùng đồng đội bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á tại AFF cúp 2010. Tuy nhiên, như một sự thần diệu và đặc biệt là những nỗ lực vượt lên không ngừng của Công Vinh, anh đã chiến thắng số phận. Những bài tập phù hợp và sự chuyên cần của chính anh đã giúp anh luôn hướng về sân cỏ. Mồ hôi trên sân tập, ý chí sự tự tin và hơn hết là tình yêu bóng đá cao độ đã giúp Công Vinh tìm lại được thể lực và khả năng chơi bóng đỉnh cao. CV- 9 đã được gọi trở lại đội tuyển quốc gia. Ngay trong lần trở lại, CV- 9 đã không phụ lòng tin của khán giả. Anh luyện tập nhiều hơn mọi khi để tìm lại phong độ.

 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz, CV- 9 thi đấu 4 trận, trong đó có 2 trận giao hữu với các đội bóng trong nước và 2 trận trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, Công Vinh đã ghi tất cả 9 bàn thắng. Đây chính là kết quả của những ngày tháng mà anh đã phải bỏ ra nhiều công sức luyện tập và cũng chịu không ít áp lực. Sự trở lại ngọt ngào của tiền đạo số 1 Việt Nam đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Bóng đá nước nhà sẽ lại có sự cống hiến của một cầu thủ tài năng, biết vượt qua số phận để có sự đóng góp cho đội tuyển quốc gia.