Hoàng Anh Gia Lai, SHB. ĐN vào bán kết giải U17 quốc gia 2011

09:46, 27/07/2011

Kết thúc lượt trận thứ 2, cả 4 đội SLNA, Petimex Đồng Tháp, HA.GL và SHB.ĐN đều có cơ hội vào bán kết cũng như nguy cơ bị loại ngang nhau. Bởi thế, lượt trận cuối cùng của bảng B chiều qua có ý nghĩa quyết định đến 2 suất vào bán kết.

Nếu để thua với cách biệt 3 bàn ngay trước Petimex Đồng Tháp (P.ĐT), HA.GL sẽ phải nhường vé bán kết cho chính đối thủ. Khi hy vọng vẫn còn, P.ĐT nhập cuộc với quyết tâm lớn. Tinh thần lên cao cùng với việc HA.GL phải ra sân với đội hình “giật gấu vá vai” do có nhiều cầu thủ bị chấn thương không thể thi đấu, nên P.ĐT đã tỏ ra chủ động hơn trong lối chơi.

 

Tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng phải đến phút bù giờ của hiệp một, Tấn Phi mới đưa P.ĐT dẫn điểm sau pha dứt điểm chéo góc. Ngay đầu hiệp 2, cú lắc đầu tinh tế thành bàn của Tiến Phát đã mở rộng cánh cửa vào bán kết cho đội bóng miền Tây, nếu họ ghi thêm một bàn thắng nữa.

 

Khi P.ĐT lên tinh thần thì cũng là lúc HA.GL chơi lúng túng. Hậu quả là ở phút 78, Quang Chiến để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến bị phạt 11m. Nhưng may cho thầy trò Đinh Hồng Vinh là có lẽ do sức ép quá lớn, nên Tấn Phi đã sút bóng dội cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng cho P.ĐT. Mọi chuyện đã chấm dứt với thầy trò Huỳnh Ngọc Hiển sau bàn rút ngắn 1-2 cho HA.GL của Hoàng Khanh (91’), dù 2 phút sau, Quốc Tuân ghi thêm một bàn thắng nữa cho P.ĐT để ấn định tỷ số 3-1.

 

Cùng thời điểm, ĐKVĐ SHB.ĐN đã khẳng định sức mạnh của mình bằng chiến thắng 4-1 trước SLNA. Với kết quả này, cả SHB. ĐN, HAGL và P.ĐT đều có 6 điểm, nhưng SHB.ĐN và HA.GL giành vé vào bán kết do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn ở các cuộc đối đầu trực tiếp giữa 3 đội.