Quang Liêm tiếp tục hòa ở giải kiện tướng Dormund

15:21, 25/07/2011

Rạng sáng 25/7, kỳ thủ số một của Việt Nam tiếp tục bất bại ở giải cờ vua Siêu đại kiện tướng Dormund khi hòa ván thứ 4 trước Anish Giri (Hà Lan, hạng 40 thế giới).

Ở ván đấu thứ 4, Quang Liêm tiếp tục cầm quân đen (đi sau) nên không dễ dàng chiếm được ưu thế trước Anish Giri. Sau 47 nước đi, hai kỳ thủ chấp nhận chia điểm. 

 

Trong hai trận đấu còn lại của ván thứ 4, kỳ thủ người Nga Kramik (hạng 5 thế giới) tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng khi thắng đối thủ người Nhật Nakamura (hạng 6 thế giới). Trong khi đó, Ruslan Ponomariov (Ukraine, hạng 10 thế giới) hòa Georg Meier (Đức, hạng 90 thế giới).

 

Sau 4 ván đấu, Kramnik giữ vững ngôi đầu với 3,5 điểm. Ponomariov có 2,5 điểm xếp thứ hai. 4 trận hòa, Quang Liêm được 2 điểm với 4 trận toàn hòa, xếp vị trí thứ 3. Giri cũng có 2 điểm nhưng đứng thứ 4. Hai kỳ thủ Meier và Nakamura tạm đứng cuối với 1 điểm.

 

Ở ván đấu thứ 5 cũng là trận cuối lượt đi, Quang Liêm sẽ gặp Ruslan Ponomariov, còn Kramnik gặp Anish Giri và Meier gặp Nakamura. Ngày 27/7, giải sẽ bước sang các ván đấu lượt về.