Sập khán đài, 1 người chết, 10 người nhập viện

08:03, 08/07/2011

Khán đài sân Grolsch Veste của CLB Twente (Hà Lan) đã bất ngờ đổ sập vào trưa 7/7 khiến 1 người tử nạn tại chỗ và hàng chục người phải nhập viện.

  

Tai nạn xảy ra giữa trưa ngày hôm qua, làm rúng động thành phố Enschede (miền Đông Hà Lan). Thị trưởng Peter den Oudsten xác nhận 14 người đã bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Chó nghiệp vụ và lực lượng cứu hộ đã làm việc nhiều giờ sau đó để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.

 

Sân Grolsch Veste của Twente, nhà cựu Vô địch Hà Lan, chỉ có sức chứa 30.000 người. CLB này đang sửa chữa để cố mở rộng lên thành 32.000 chỗ phục vụ cho trận sơ loại Champions League vào ngày 27/7 tới. Không hiểu sơ xuất ở khâu nào khiến cả mái che ở góc sát cầu môn phía Nam đổ sụp.

 

 "Chúng tôi vẫn chưa thu thập được nhiều chi tiết ở thời điểm này" - một cảnh sát tại hiện trường chia sẻ. "Điều duy nhất chúng tôi biết là tai nạn rất tệ. Cả khung sắt lẫn mái che của khán đài đều sập xuống, gãy vụn và có không ít người bị kẹt trong đó".

Chủ tịch Twente, Joop Munsterman, người đang cùng đội tập huấn ở Zeeland lập tức phải trở về đại bản doanh để giải quyết sự cố. "Chúng tôi đã đầu tư khá nhiều tiền để nâng cấp sân. CLB sẽ cố gắng xử lí sự cố để không ảnh hưởng tới kế hoạch mùa bóng mới".