Sẽ nóng bỏng và đầy kịch tính

08:28, 13/07/2011

Chưa kịp hồi phục sau vòng đấu cuối tuần qua, hôm nay (13-7), các đội bóng lại tiếp tục bước vào cuộc đọ sức có tính chất quyết định tới thành - bại của cả mùa giải. Chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể mang tới sự nuối tiếc lớn…

 

 Những ai đã chứng kiến trận "chung kết ngược" giữa HP.Hà Nội - V.Ninh Bình cuối tuần qua đều cảm nhận rõ ranh giới mong manh giữa thắng và thua. Có những khoảnh khắc tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay đội bóng Thủ đô, nhưng V.Ninh Bình lại tìm thấy hy vọng trong những phút bù giờ. Để rồi khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh lại tìm được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Sau trận đấu, trong khi HP.Hà Nội ăn mừng như thể họ đã… vô địch, thì bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Văn Sỹ chết lặng, không muốn tin vào những gì đã xảy ra…

 

Nhưng cuộc đua đường dài chưa kết thúc. HP.Hà Nội cần phải nỗ lực nhiều hơn chứ không chỉ mãi trông chờ vào vận may để lấy đủ 3 điểm khi tiếp CS.Đồng Tháp gần như không còn mục tiêu phấn đấu chiều nay. Đây là lúc HLV Nguyễn Thành Vinh cần chứng minh cho tất cả thấy khả năng tính toán cũng như cách làm bóng đá chuyên nghiệp, kỷ luật, đề cao sức mạnh tập thể của mình hiệu quả đến thế nào. Việc thiếu vắng "sát thủ" Timothy chỉ là chuyện nhỏ, bởi thực tế chứng minh ở mùa giải năm nay, cứ khi nào "bò mộng" không thể ra sân vì án treo giò là HP.Hà Nội lại có kết quả khả quan.

 

Ở thế khó hơn HP.Hà Nội, V.Ninh Bình khó thắng đội khách Hà Nội T&T đang rất hưng phấn với phong độ chói sáng của Công Vinh. Mọi chuyện càng gian nan hơn đối với đội bóng Cố đô khi lúc này thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang rất cần 3 điểm, hướng tới một cuộc lật đổ cuối mùa, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ V.League.

 

Cũng nằm trong tốp cuối bảng, K.Khánh Hòa còn khó khăn gấp bội khi tiếp SHB Đà Nẵng. Xét về mọi mặt, đội bóng Phố biển chỉ có lợi thế sân nhà, trong khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại đang đạt tới "điểm rơi" phong độ với chiến thắng 3-1 hoành tráng trước SLNA vòng 20.

 

Trong trường hợp SHB Đà Nẵng bất ngờ khựng lại, cơ hội sẽ đến với SLNA. Nhưng để thắng Thanh Hóa lúc này cũng không đơn giản và xem ra đội bóng xứ Nghệ rất khó nới rộng khoảng cách với SHB Đà Nẵng để củng cố ngôi đầu. Kết quả từ sân Nha Trang cũng sẽ được "nối mạng" tới Long An. Nếu K.Khánh Hòa có điểm, HAGL cũng không thể làm ngơ với chủ nhà ĐT.LA. Tình thế của "Gạch" hiện quá bi đát và HAGL sẽ là chỗ dựa niềm tin giúp họ chạy trốn khỏi vị trí đội sổ gắn với suất rớt hạng cuối mùa.

 

Ở hai cặp đấu còn lại, Hà Nội ACB nhiều khả năng sẽ trắng tay khi làm khách của Bình Dương. Còn V.Hải Phòng hòa được chủ nhà Navibank.SG đã là may mắn lắm rồi.