Từ 21 đến 23-7 sẽ diễn ra Giải Bóng chuyền công nhân viên chức lao động

16:00, 19/07/2011

Sáng 19-7, tại Hội trường Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - Vinacomin, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Họp báo Giải Bóng chuyền công nhân viên chức lao động tỉnh (CNVCLĐ) năm 2011.

Tham dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện 9 đoàn vận động viên tham gia gồm: Liên đoàn lao động huyện Định Hóa, Võ Nhai, T.P Thái Nguyên; Công đoàn ngành Công Thương; các Công ty: Than Khánh Hòa, Nhiệt điện Cao Ngạn, Kim loại màu, Gang thép Thái Nguyên; đoàn cầu thủ của Trạm Giam Phú Sơn 4 được mời tham dự giải.

 

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về một số vấn đề liên quan đến Giải, đồng chí Lưu Công Sơn Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trước đây, Giải bóng chuyền của tỉnh được tổ chức mỗi năm một lần, một số đội bóng chuyền nam, nữ của tỉnh được xếp hạng A1, A2 toàn quốc. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, phong trào thi đấu bóng chuyền của tỉnh lắng xuống, đơn vị chuyên môn cũng không duy trì được việc tổ chức giải hàng năm. Về phía các đơn vị tài trợ, ông Đinh Quang Vinh, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn rất vui mừng khi Công ty được chọn là đơn vị tài trợ chính cho Giải, nếu giải tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo, Công ty cam kết sẽ tiếp tục tài trợ và mong muốn giải sẽ được phát triển thành Giải thể thao truyền thống của CNVCLĐ tỉnh.

 

Theo kế hoạch, Giải sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 21đến 23-7) tại Nhà thi đấu thể thao của Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn. Mỗi đơn vị tham gia Giải được đăng ký 1 đội với 12 vận động viên thi đấu chính thức, các vận động viên phải là người đang làm việc tại tỉnh, vận động viên đang bị kỷ luật không được tham gia thi đấu. Giải sẽ áp dụng Luật thi đấu Bóng chuyền của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

 

Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất (15 triệu đồng), giải Nhì (10 triệu đồng), giải Ba (5 triệu đồng) cho các đội đoạt giải. Ngay sau buổi họp báo, Ban Tổ chức giải đã tiến hành họp chuyên môn với đại diện các đoàn, thông qua Điều lệ Giải, bốc thăm, chia bảng và lên lịch thi đấu cụ thể.