Tuyệt vời các cô gái Việt Nam

00:25, 16/07/2011

Cho dù để thua Nhật Bản ở trận bán kết VTV Sungroup Cup 2011, các cô gái của chúng ta đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hay, kịch tính và đầy hấp dẫn…

Trước một Nhật Bản được đánh giá mạnh hơn rất nhiều và có lối chơi hiện đại hơn, các cô gái của chúng ta nhập cuộc bằng một sự e dè nhất định. Tuy nhiên, sau một vài phút đầu có phần chuệch choạc, các cô gái của chúng ta đã nhanh chóng giành lại những lợi thế quan trọng về mặt điểm số. Sự cơ động của Kim Huệ, năng nổ của Ngọc Hoa, hiệu quả của Đỗ Thị Minh đã nhanh chóng mang lại lợi thế dẫn điểm cho tuyển Việt Nam. Trong khá nhiều trường hợp, mũi tấn công Phạm Yến bị đeo bám rất gắt, không phát huy được hiệu quả BHL tuyển Việt Nam một mặt đưa Kim Liên củng cố cho hàng thủ, mặt khác liên tục hoán đổi giữa Phạm Yến và Nguyễn Thị Thu Hoa. Sự thay đổi này liên tục đã phát huy tác dụng, giúp cho các cô gái của chúng ta có được chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25-22.


Hưng phấn với những gì đã đạt được ở set đấu thứ 1, các cô gái của chúng ta nhập cuộc bằng một quyết tâm cực cao ở set đấu thứ 2. Những “oanh tạc cơ” Minamoto (1), Yamaguchi (7) với sự thông minh và sắc sảo của cây chuyền hai Terai (12) đã giúp cho Nhật Bản nhanh chóng giành được những điểm số quan trọng. Trong khi đó, hàng công của Việt Nam cũng tỏ ra hiệu quả hơn cả khi những cú đánh mang thương hiệu Kim Huệ, Ngọc Hoa liên tục xuất hiện. Bên cạnh đó là những cú đánh sắc sảo của Trà Giang, Đỗ Thị Minh… Tất cả những nhân tố xuất sắc của hai bên đã làm nên một cuộc rượt đuổi tỷ số không thể nghẹt thở hơn. Hết Việt Nam vượt dẫn trước lại đến Nhật Bản dẫn trước… Cứ như vậy cuộc rượt đuổi chỉ kết thúc khi các tuyển thủ của chúng ta mắc phải những lỗi lầm cá nhân. Tỷ số set đấu thứ 2 là 31-29 nghiêng về các cô gái Nhật Bản. Đây cũng là set đấu kéo dài và có tỷ số cao nhất giải năm nay. Ở set đấu này, tuyển Việt Nam gặp bất lợi đáng kể khi Phạm Yến, do va chạm với đồng đội trong pha cứu bóng, đã bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

 


Bước vào set đấu thứ 3, có những thời điểm tinh thần của tuyển Việt Nam đã chùng xuống khiến cho Nhật Bản có nhiều cơ hội vượt lên dẫn trước. Ở thời khắc quan trọng này, tuyển Việt Nam đã thực hiện một sự thay người chiến thuật mang tính hiệu quả khá cao khi đưa Đào Thị Huyền vào thay cây chuyền hai Hà Thị Hoa. Sự thay đổi này cũng đã phần nào phát huy tác dụng khi các tuyển thủ của chúng ta đã nhanh chóng rút ngắn được tỷ số xuống còn 14-16. Ở thời khắc tưởng chừng mọi việc đã chùng xuống khi Nhật Bản luôn là những người dẫn trước, các cô gái của chúng ta đã vượt lên một cách mạnh mẽ nhất để rút ngắn tỷ số xuống còn 19-21. Tuy nhiên, sự mất tập trung trong phòng thủ đã khiến các cô gái của chúng ta liên tục bị mất điểm trong những tình huống không đáng có, bóng liên tục rơi tự do trên phần sân của Việt Nam mà không có VĐV nào đỡ bóng. Cuối cùng, các cô gái của chúng ta đã phải chấp nhận thất bại với tỷ số 23-25 ở set đấu này. Set đấu thứ 4, một lần nữa khán giả Đắk Lắk lại được chứng kiến cuộc rượt đuổi tỷ số cực kỳ ngoạn mục giữa tuyển Nhật Bản và ĐTQG Việt Nam, cứ mỗi khi Nhật Bản giành điểm bằng những pha tấn công sắc sảo, ĐT Việt Nam lại “phản pháo” bằng những đòn đánh của mang thương hiệu Ngọc Hoa, Kim Huệ… bên cạnh sự tỏa sáng của Đỗ Thị Minh… Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong hàng thủ đã khiến các cô gái của chúng ta thất bại ở set đấu này với tỷ số 20-25.


Thất thủ trước tuyển Nhật Bản với tỷ số 1-3 (tỷ số các set 25-22, 29-31, 23-25, 20-25), các cô gái của chúng ta sẽ gặp lại CHDCND Triều Tiên ở trận tranh ba tư. Trận chung kết sẽ là cuộc so tài giữa tuyển Nhật Bản và tuyển Trung Quốc.