Một quyết định được nhiều người mong đợi và ủng hộ

10:51, 01/08/2011

Sau nhiều tháng đoán định, chờ đợi, đến thời điểm hạn chót là hết tháng 7- 2011, đội bóng đá Kiên Giang đang thi đấu tại giải hạng nhất quốc gia năm 2011 đã chính thức hoàn thiện về thủ tục để trở thành câu lạc bộ chuyên nghiệp.

Quyết định này đã là yếu tố quan trọng tác động mạnh mẽ đến cả hai giải thi đấu bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam, đó là giải hạng nhất và giải chuyên nghiệp trong năm 2011.

 

Thứ nhất, khi đội Kiên Giang trở thành đội bóng đá hoạt động chuyên nghiệp, thì tại giải hạng nhất trong mùa giải 2011 sẽ có 2 đội được lên hạng chuyên nghiệp trực tiếp đó là đội đứng thứ nhất và thứ nhì giải hạng nhất. Qua đó hệ luỵ tiếp theo đó là tại giải chuyên nghiệp cũng sẽ có 2 đội phải xuống hạng trực tiếp là đội đứng thứ 14 và thứ 13 giải chuyên nghiệp. Như vậy tại cuộc đua tranh ở cả giải hạng nhất và chuyên nghiệp sẽ diễn ra hết sức gay cấn và quyết liệt. Đây cũng là mong đợi của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi tại 2 giải thi đấu bóng đá đỉnh cao của Việt Nam sẽ có tính cạnh tranh quyết liệt hơn, tính hấp dẫn cao hơn.

 

Trước hết tại giải hạng nhất, đội Sài Gòn Xuân Thành đã đoạt chức vô địch trước 5 vòng đấu - trở thành đội được chơi tại giải chuyên nghiệp trong mùa bóng 2012. Nếu như Kiên Giang không trở thành đội hoạt động chuyên nghiệp thì đội đứng thứ 2 hạng nhất sẽ không được thăng hạng trực tiếp mà phải tranh vé vớt. Vậy nên sau khi đang có được 38 điểm, đứng thứ nhì và hơn đội thứ ba và thứ tư 2 điểm sau 23 vòng đấu, đội Kiên Giang có nhiều cơ hội đứng thứ nhì sau khi kết thúc giải hạng nhất. Vì vậy Ban lãnh đạo đội Kiên Giang đã quyết định hoàn thành thủ tục trình lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để được hoạt động chuyên nghiệp. Như vậy theo Điều lệ giải hạng nhất, đội Kiên Giang sẽ được thăng hạng trực tiếp nều đứng nhì bảng xếp hạng. Với quyết định trên của Kiên Giang, 3 trận đấu còn lại của giải hạng nhất sẽ càng diễn ra quyết liệt, bởi ngoài hi vọng thăng hạng cho Kiên Giang, các đội Bình Định, Than Quảng Ninh đang đứng thứ ba và thứ tư đều có được 36 điểm vẫn có cơ hội thăng hạng nếu đứng nhì bảng khi giải kết thúc.

 

Từ thay đổi trên, tại giải chuyên nghiệp, vị trí thứ 13 cũng sẽ phải xuống hạng trực tiếp, thay cho được đá trận tranh vé vớt trụ hạng. Vì vậy khi mà giải đấu chỉ còn vài trận, cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng tại giải chuyên nghiệp sẽ càng khốc liệt. Tại vị trí có huy chương sẽ diễn ra đua tranh quyết liệt giữa các đội bóng: Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, Đà Nẵng; tại vị trí tránh xuống hạng lại càng quyết liệt hơn khi có tới 4 đội loại trừ nhau là: Khánh Hoà, Hải Phòng, Đồng Tâm Long An, Hà Nội ACB.

 

Với những thay đổi từ một quyết định đáng ghi nhận của đội bóng Kiên Giang đã gây hiệu ứng tích cực cho cả hai giải đấu bóng đá quan trọng nhất Việt Nam trong năm, đó chính là những tín hiệu tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trên con đường thực hiện chuyên nghiệp hoá.