Chinh phục danh hiệu tại Đông Nam á

09:22, 01/09/2011

Sau khi các giải thi đấu bóng đá trong nước kết thúc, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã triệu tập một số đội tuyển bóng đá quốc gia để thực hiện nhiệm vụ chinh phục các danh hiệu tại khu vực Đông Nam á.

 Trước hết đội tuyển bóng đá U- 23 nam sẽ tập trung huấn luyện tại T.P Hồ Chí Minh để tập luyện và thi đấu một số giải quan trọng để tập dượt đội hình, lối chơi; sau đó sẽ quyết định đội hình chính thức tham dự Seagames 26 tại Indonesia vào cuối năm nay. Theo đó đội tuyển U- 23 Việt Nam sẽ có hơn 2 tháng để luyện tập, cọ sát để có được đội tuyển tốt nhất tham gia chiến dịch đoạt huy chương Vàng tại Seagames 26. Theo đánh giá của giới chuyên môn trong khu vực, U- 23 Việt Nam luôn được đánh giá cao khi đã nhiều lần vào đến trận chung kết và hiện tại đang là đương kim á quân Seagames 25. Vì vậy mục tiêu tối thượng của U- 23 Việt Nam chính là phải vào trận chung kết và đoạt chức vô địch tại Seagames 26 mới được coi là thành công. Để có thêm nhiều lựa chọn, lần tập trung này, ngoài những gương mặt cũ đã được khẳng định tà năng, phong độ, đội U- 23 sẽ có thêm sự góp mặt của 4 cầu thủ trẻ gồm: Thủ môn Trần Bá Chiến (Nam Định), trung vệ Nguyễn Thành Trung (Đà Nẵng), Huỳnh Phú (Đồng Tâm Long An) và tiền đạo Anh Tuấn (Đồng Nai). Bắt đầu từ ngày 20- 24/9, đội U- 23 Việt Nam sẽ tham sự Cúp bóng đá T. P Hồ chí Minh và sẽ tranh tài cùng các đội rất mạnh gồm: U- 23 CHDCND Triều Tiên, U- 23 Singapore và Sinh viên Hàn Quốc. Đây được xem là cơ hội cọ sát rất tốt cho U- 23 Việt Nam trước khi tham gia Seagames 26.

 

Tuy được đánh giá cao, nhưng để có thể được vào đến trận chung kết và đoạt chức vô địch, U- 23 Việt Nam sẽ phải hết sức nỗ lực vì hiện tại các đội trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Singapore và đội chủ nhà Indonesia cũng là những đội bóng rất mạnh và đầy tham vọng đoạt cúp vô địch Seagames 26.

 

Cũng trong đầu tháng 9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ tập trung luyện tập để tham dự Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam á 2011 tổ chức từ ngày 6- 25/10 tại CHDCND Lào. Tại đợt tập trung này, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đặt mục tiêu phải đoạt chức vô địch. Tuy nhiên cũng để chuẩn bị cho chiến lược phát triển lâu dài nên nhiều gương mặt trẻ sẽ có nhiêu cơ hội được tham dự. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có hơn 1 tháng tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Lào dự giải. Đội tuyển nữ việt Nam sẽ ở bảng A cùng với Lào, Singapore và Indonesia; Bảng B gồm: Thái Lan, Myanma, Malaysia và Philipin. Mỗi bảng sẽ lấy 2 đội nhất và nhì bảng vào bán kết. Vòng bán kết sẽ chọn ra 2 đội thắng tranh chức vô địch ở trận chung kết. 2 đội thua sẽ tranh hạng ba. Theo chúng tôi, chức vô địch bóng đá nữ năm 2011 sẽ chỉ là cuộc tranh chấp giữa Thái Lan, Việt Nam và Myanma, trong đó Thái Lan và Việt Nam được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng Việt Nam và Thái Lan sẽ tranh huy chương Vàng tại trận chung kết.