Chinh phục đỉnh cao tại Seagames 26

10:54, 26/09/2011

Có thể nói từ khi hội nhập trở lại với thể thao Đông nam Á, thể thao Việt Nam đã có những bước tiến khá nhanh chóng. Từ chỗ chỉ được xếp vào nhóm cuối, thể thao Việt Nam trong khoảng hơn 10 năm qua đã có vị trí là một trong những quốc gia hàng đầu khu vực.

Việt Nam cũng đăng cai thành công rực rỡ, đầy ấn tượng Seagames lần thứ 22. Tại đây, đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc đoạt 346 huy chương, trong đó có 158 Huy chương Vàng, đứng thứ nhất trong tổng số 11 quốc gia tham dự. Từ đó đến nay tại các kỳ Seagames 23, 24, 25, đoàn thể thao Việt Nam cũng luôn ở tốp 4 quốc gia mạnh nhất.

 

Bên cạnh những thành tích đó, nhìn nhận một cách công bằng thì thể thao Việt Nam vẫn còn thua kém các nước trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia, trong đó Thái Lan vẫn là nước có nền thể thao mạnh nhất Đông Nam Á. Vì vậy thể thao Việt Nam trong thời điểm hiện tại cũng như những năm tới vẫn phải có nhiều phấn đấu và đặt mục tiêu chinh phục các đỉnh cao mới để có thể trở thành quốc gia mạnh nhất về thể thao của khu vực và hướng ra chinh phục các đỉnh cao tại châu Á và thế giới.

 

Việt Nam có những thế mạnh về các môn võ thuật, bắn súng, điền kinh và nhiều môn thể thao khác cần được tiếp tục đẩy mạnh để có thêm nhiều huy chương. Tại Seagames 26 tổ chức tại Indonesia vào tháng 11 năm nay, Việt Nam cũng đã có sự chuẩn bị khá mạnh mẽ. Việt Nam sẽ cử đoàn thể thao tham dự Seagames 26 với 855 người, trong đó có 593 vận động viên, tranh tài ở 30 môn thi đấu. Đoàn thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân vào ngày 30 - 10. Mục tiêu của đoàn vẫn hướng đến chinh phục những thành tích cao nhất tại Seagames, trong đó phải có được những huy chương cao nhất tại các môn là thế mạnh. Một số môn thi đấu có vị trí quan trọng, ảnh hưởng lớn như bóng đá, điền kinh, Việt Nam cũng quyết tâm đạt thành tích cao nhất. Riêng bóng đá, Việt Nam đặt mục tiêu phải đoạt Huy chương Vàng để đáp ứng niềm mong mỏi cao độ của hàng triệu người hâm mộ cả nước.

 

Để chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng bậc nhất và cũng rất khó khăn này, đội tuyển bóng đá U - 23 Việt Nam đang được tích cực huấn luyện và thi đấu cọ sát để có được đội hình và lối chơi tốt nhất. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Đức, ông Falko Goetz, đội U - 23 Việt Nạm đã có được 3 trận đấu bổ ích tại giải bóng đá quốc tế T.P Hồ Chí Minh. Tại giải này, đội U - 23 Việt Nam đã thể hiện được sự tiến bộ về thể lực, lối chơi tích cực. Các cầu thủ luôn thi đấu với tinh thần cao nhất mà huấn luyện viên người Đức đã thổi vào đội bóng. Đội U - 23 Việt Nam chỉ thua sát nút đội Sinh viên Hàn Quốc 0- 1, hoà 2- 2 với đội Học viện bóng đá Aspire Quata và thắng đội U - 23 Singapore 2 - 1. Đội Việt Nam đứng thứ 3 giải đấu. Đây được xem là không thành công của đội, nhưng qua giải đấu đã cho Ban huấn luyện và đội U - 23 Việt Nam nhiều bài học bổ ích.

 

Trong khoảng hơn 1 tháng nữa, đội U - 23 Việt Nam cần phải nhanh chóng khắc phục những điểm yếu cốt tử về hàng phòng ngự, đồng thời tạo sự nhuần nhuyễn trong lối chơi để bước vào các trận đánh lớn cho mục tiêu tìm Vàng tại Seagames 26.