Gương mặt mới của V. League

15:46, 29/09/2011

Tại sân chơi bóng đá lớn nhất Việt Nam đã có một cái tên mới toanh đó là đội bóng vô địch hạng nhất quốc gia 2011- đội Sài Gòn Xuân Thành. Đây là đội bóng lần đầu tiên được tham dự giải thi đấu bóng đá hạng cao nhất Việt Nam. Đội bóng đá Sài Gòn Xuân Thành sẽ tham dự V. League 2011 ngay tại mùa bóng năm 2012.

Trở lại chặng đường đi đến sân chơi lớn của đội bóng đá Sài Gòn Xuân Thành cho thấy đội bóng đã có những bước đi thần tốc dưới sự đầu tư rất lớn của bầu Thuỵ. Đội bóng đá Sài Gòn Xuân Thành tiền thân là đội bóng đá hạng nhì Xi măng Xuân Thành, thi đấu không mấy thành công tại giải hạng nhì năm 2010. Sau đó đội bóng được tăng cường đầu tư, thay đổi tên gọi và mùa bóng 2011, đội Sài Gòn Xuân Thành tham dự giải hạng nhất quốc gia.

 

Với quyết tâm thăng hạng và trở thành một đội bóng mạnh được tham dự giải bóng đá hạng chuyên nghiệp quốc gia ngay sau khi màu bóng năm 2011 kết thúc, đội Sài Gòn Xuân Thành đã tung tiền đầu tư mua các cầu thủ có chất lượng cao, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia và cầu thủ ngoại có chất lượng. Ban lãnh đạo đội bóng cũng đã mời được HLV có thực tài Lư Đình Tuấn huấn luyện. Tại giải hạng nhất năm 2011, đội Sài Gòn Xuân Thành đã thực sự là một hiện tượng của giải đấu. Đội bóng gần như không có đối thủ, họ thi đấu 21 vòng đấu, không thua trận nào, được 49 điểm, hơn đội đứng thứ nhì bảng xếp hạng 15 điểm. Giải đấu còn 5 vòng đấu nữa, vì vậy Sài Gòn Xuân Thành đã chính thức đoạt chức vô địch trước 5 vòng đấu, đồng thời chiếm 1 suất thăng hạng chuyên nghiệp vào mùa bóng năm 2012. Đây thực sự là một kết quả hết sức thuyết phục và cũng là lần đầu tiên có được trong các giải thi đấu bóng đá đỉnh cao của Việt Nam từ trước đến nay.

 

Người hâm mộ chúc mừng chiến thắng và thành công của đội bóng Sài Gòn Xuân Thành - nhà vô địch mới giải hạng nhất năm 2011 và tân chuyên nghiệp năm 2012. Đây cũng là kết quả xứng đáng mà Ban lãnh đạo đội bóng cũng như các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành nỗ lực phấn đấu và đạt được, đồng thời thành công ngoài mong đợi của đội bóng cũng như một chất men góp phần làm nên những cảm xúc mới của bóng đá Việt Nam.

 

Vô địch hạng nhất và thăng hạng là niềm vui lớn của Sài Gòn Xuân Thành, tuy nhiên kết quả đó cũng lại đặt ra cho đội bóng những bài toán khó giải hơn, bởi khi đã thi đấu tại giải vô địch hạng chuyên nghiệp quốc gia sẽ không hề dễ dàng với một đội bóng mới toanh như Sài Gòn Xuân Thành. Chơi ở hạng nhất thì Sài Gòn thừa khả năng, nhưng tại giải chuyên nghiệp - một giải đấu được đánh giá là hấp dẫn và gay cấn nhất Việt Nam và đứng vào loại hàng đầu Đông Nam Á thì với thực lực của Sài Gòn Xuân Thành hiện nay e là sẽ chưa đủ sức và rất dễ rơi vào vòng xoáy: lên rồi lại xuống hạng ngay mà nhiều đội bóng đã từng ngậm ngùi trải qua.

 

Chào đón thành viên mới tại giải chuyên nghiệp, người hâm mộ bóng đá nói chung và hâm mộ đội Sài Gòn Xuân Thành nói riêng mong muồn nhân tố mới Sài Gòn Xuân Thành sẽ sớm tiên lượng những khó khăn, thách thức mới để có những bước đi thích hợp nhằm tiếp tục tạo nên những thành công mới tại sân cỏ V. League.