Hai giải đấu cho một mục tiêu

09:39, 15/09/2011

Có thể nói, mục tiêu lớn nhất của đội tuyển bóng đá U - 23 Việt Nam trong năm 2011 chính là phải đoạt Huy chương Vàng bóng đá tại Seagames 26 được tổ chức tại Indonesia vào cuối năm nay.

Nói là mục tiêu lớn nhất chính vì đây là cơ hội tìm kiếm danh hiệu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2011. Đội tuyển U - 23 Việt Nam đã 3 lần vào đến trận chung kết, nhưng chưa một lần đoạt cúp. Đó chính là lý do mà người hâm mộ bóng đá trông đợi ở đội tuyển trong lần tham dự Seagames này. Vậy nên chỉ có đoạt Huy chương Vàng thì mới được coi là thành công đối với thày trò HLV Falko Goetz.

 

 

 Hiện nay đội U - 23 Việt Nam đang là đội đương kim Á quân Seagames 25, vì vậy luôn được các đối thủ đánh giá cao. Đây chính là áp lực đối với đội tuyển. Hiện tại, bóng đá khu vực đã có những bước phát triển mới, Thái Lan luôn là đội bóng số 1 Đông Nam Á, cho dù họ có những vấn đề về lực lượng và phong độ. Các đội khác gồm Đương kim vô địch Seagames 25 - Malaysia, Indonesia đều là những đội bóng có nhiều tiến bộ. Đặc biệt đội Indonesia là đội chủ nhà, được tăng cường các cầu thủ chất lượng nhập tịch từ Hà Lan. Với những đội mạnh cạnh tranh trực tiếp như vậy, đội Việt Nam sẽ không hề dễ dàng trong việc tìm “Vàng” tại Seagames 26.

 

Biết trước những khó khăn đang chờ sẵn, thầy trò HLV Falko Goetz đã rất khẩn trương và tập trung luyện tập ngay từ đầu tháng 9. Đội U - 23 Việt Nam sẽ có hai giải đấu với gần 2 tháng luyện tập để bước vào Seagames 26. Trước hết đội tuyển U - 23 tập trung tại T.P Hồ Chí Minh, luyện tập để tham dự Cúp bóng đá quốc tế T. P Hồ chí Minh. Tại giải này, đội U - 23 Việt Nam sẽ so tài với các đội: U - 23 Singapore, U - 23 CHDCND Triều Tiên và đội tuyển sinh viên Hàn Quốc. Đây là những đội bóng khá mạnh và là những đối thủ xứng tầm với U - 23 Việt Nam. Tại giải này, mục tiêu chính của U - 23 Việt Nam có lẽ không quá nặng về thành tích mà cái chính là tìm ra đội hình tối ưu và lối chơi sao cho hiệu quả nhất. Thông qua giải này các tuyển thủ sẽ được tăng cường thêm về thể lực, bản lĩnh thi đấu với các cầu thủ nước ngoài có chất lượng để có thêm kinh nghiệm và tinh thần thi đấu hứng khởi.

 

Sau giải Cup quốc tế, đội tuyển U - 23 sẽ tham gia một giải đấu quan trọng khác đó là giải bóng đá VFF Cup được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình. Giải đấu này hứa hẹn rất bổ ích và thiết thực cho U - 23 Việt Nam, đánh giá khả năng của mình và phần nào biết được thực lực của các đội bóng cùng là những ứng viên cho chức vô địch Seagames 26. Tại sân Mỹ Đình, đội U - 23 Việt Nam sẽ so tài với U - 23 Malaysia, U - 23 Indonesia và đặc biệt là so tài với đại kình địch U - 23 Thái Lan. Tại giải đấu này người hâm mộ luôn chờ đợi đội U - 23 Việt Nam chiến thắng và đoạt Cup để khẳng định sự tiến bộ, qua đó có thể làm cho người hâm mộ tin tưởng vào khả năng đoạt chức vô địch Seagames 26.

 

Hai giải đấu cho một mục tiêu quan trọng, người hâm mộ hy vọng vào thành công của đội tuyển U - 23 Việt Nam tại Indonesia.