Không bất ngờ

10:34, 21/09/2011

Giải bóng đá quốc tế T. P Hồ Chí Minh (Eximbank Cup - 2011) đã bắt đầu với hai trận đấu: Tuyển U - 23 Singapore gặp Học viện Aspire (Qutar) và U - 23 Việt Nam gặp tuyển Sinh viên Hàn Quốc. Đây được xem là giải đấu rất bổ ích cho U 23 Việt Nam và U - 23 Singapore trong cuộc tổng duyệt đội hình, cọ sát để bước vào thi đấu tại Seagames 26 vào tháng 11 năm nay.

Kết quả 2 trận đấu trên cả U - 23 Việt Nam và U - 23 Singapore đều đã thất bại trước các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Qutar. Đội tuyển U - 23 Singapore thua tuyệt đối Học viện Aspire 0 - 2 và U - 23 Việt Nam - đội chủ nhà cũng thất bại trước Sinh viên Hàn Quốc 0 - 1. Đây là kết quả mà giới chuyên môn và người hâm mộ không ngờ tới và có thể nói là một bất ngờ. Tuy nhiên theo dõi diễn biến của trận đấu cho thấy đó là một kết quả đích thực và đúng thực chất diễn biến trên sân cỏ. Các cầu thủ học viện Aspire dù chỉ là lứa cầu thủ còn rất trẻ (17 tuổi) nhưng được tuyển chọn và đào tạo rất bài bản, chuyên nghiệp nên thực sự là những tài năng hiếm có. Các cầu thủ còn thiếu niên đó đã có được thể lực dồi dào, kỹ thuật cơ bản rất tốt, ý thức chiến thuật khá dày dạn. Vì vậy trước một đội U - 23 Singapore chưa thực sự nhuần nhuyễn, đang trong giai đoạn huấn luyện, lắp ráp đội hình, Aspire chiến thắng là hợp lý. Chúng ta không thể đánh giá thấp đội Singapore qua trận đấu này, bởi đây chỉ là một giải đấu được xem là cọ sát, chuẩn bị cho Seagames mà thôi. Hơn nữa, Aspire cũng không hề là một đội bóng yếu khi trong một trận giao hữu gần đây, Aspire đã đánh bại đội trẻ M. U danh tiếng tới 5 - 1.

 

Còn trận thua của U - 23 Việt Nam trước đội Sinh viên Hàn Quốc cũng không hề khó lý giải. Dù là đội tuyển Sinh viên nhưng đây là một đội bóng rất có chất lượng, đến từ một nền bóng đá hàng đầu châu Á. Đội Sinh viên Hàn Quốc gồm nhiều cầu thủ trẻ có năng khiếu bóng đá được đào tạo trong môi trường tốt. Thực chất về trình độ họ không hề thua kém các tuyển thủ Việt Nam. Về phía đội U - 23 Việt Nam trong trận đấu này mới chỉ qua 1 tuần luyện tập và chủ yếu là tập nặng để trau dồi thể lực. Đội hình thi đấu chưa phải là những nhân tố mạnh nhất. Về lối chơi, đội Việt Nam cũng đang trong giai đoạn lắp ráp và thử nghiệm. Vì vậy trận thua cũng là hợp lý với những gì mà U - 23 Việt Nam thể hiện trên sân.

 

Giải đấu còn 2 trận nữa với đội U - 23 Việt Nam, đó là gặp Aspire và đặc biệt là gặp U - 23 Singapore - một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam tại Seagames 26. Đây chính là cơ hội tốt để U - 23 Việt Nam thể hiện sự tiến bộ của mình và tìm cho ra đội hình tối ưu nhất cũng như lối chơi tốt nhất. Thắng thua của giải đấu này không mấy quan trọng, điều quan trọng hơn mà người hâm mộ quan tâm chính là đội U - 23 Việt Nam thi đấu như thế nào để có được điểm rơi phong độ cao nhất nhằm đoạt Huy chương Vàng tại Seagames 26 trên đất Indonesia.