Nhiều nhân tố mới trong đội tuyển bóng đá Việt Nam

10:36, 30/09/2011

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã được tập trung để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển bóng đá Nhật Bản. Đội tuyển sẽ huấn luyện từ ngày 30 - 9 đến 5 - 10, sau đó lên đường sang Nhật Bản để thi đấu với đội chủ nhà vào ngày 7 - 10.

Đây được xem là một cơ hội hiếm có để các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam được thi đấu cọ sát, học hỏi từ một đội bóng mạnh của thế giới. Hiện tại đội tuyển Nhật Bản đang là đương kim vô địch châu Á. Trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam là một trong những trận đấu của đội Nhật Bản trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2014. Tại vòng loại thứ 3, Nhật Bản sẽ thi đấu tại bảng C với CHDCND Triều Tiên, Uzberkistan, Syria. Với thực lực hiện tại Nhật Bản đủ khả năng để chiếm vị trí nhất bảng, tiếp tục đi tiếp và đoạt một vé tham dự vòng chung kết World Cup 2014.

 

Để chuẩn bị cho trận đấu trên đất Nhật, huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam ông Falko Goetz đã triệu tập đội hình với khá nhiều gương mặt mới, đồng thời cũng gọi lại một số gương mặt cũ đã không được triệu tập dưới thời HLV Calisto. Người hâm mộ cho rằng ông Falko Goetz đã có những tính toán để thay đổi đội tuyển. Những cầu thủ trụ cột một thời, nhưng do phong độ không tốt hoặc chưa nhiệt tình với đội tuyển đã không được gọi tập trung như: Thủ môn Hồng Sơn, tiền đạo Việt Thắng, trung vệ Như Thành, tiền vệ Vũ Phong, Tài Em. Một số cầu thủ trong đội hình U - 23 tiếp tục được tin dùng tại đội tuyển quốc gia như: Thành Lương, Trọng hoàng, Đình Tùng, Văn Quyết. Đây chính là cơ hội để các tuyển thủ U - 23 Việt Nam có dịp rèn rũa kỹ thuật, bản lĩnh cho các trận đấu tại Seagames 26.

 

Tại lần tập trung này, thủ môn Thế Anh- một thủ môn bị loại dưới thời HLV Calisto đã được ông Falko Goetz gọi trở lại đội tuyển. Cầu thủ Công Huy và Ngọc Duy là những cầu thủ mới được ông Falko Goetz triệu tập.

 

Nhìn vào danh sách các tuyển thủ đội tuyển quốc gia được triệu tập, theo nhận định của nhiều người hâm mộ thì đội tuyển Việt Nam cũng không đáng lo ngại nhiều về lực lượng. Lứa cầu thủ được bổ sung cũng đã khẳng định được trình độ chuyên môn không hề thua kém các lứa đàn anh. Hơn nữa trong đội hình có sự trở lại của tiền đạo Công Vinh và những tiến bộ của Quang Hải, Đình Tùng, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể ghi bàn vào lưới nhà đương kim vô địch châu Á. Hàng hậu vệ dù thiếu vắng Như Thành, nhưng Minh Đức, Phước Tứ, Quang Thanh, Việt Cường vẫn đang có phong độ rất tốt. Hàng tiền vệ với những bổ sung của Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Quyết và cựu binh Tấn Tài vẫn thi đấu rất tích cực, nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất và cũng chưa thể yên tâm nhất chính là vị trí thủ lĩnh trên sân mà Minh Phương để lại. Hiện tại bóng đá Việt Nam chưa có ai đủ tâm và tầm thay thế xứng đáng đội trưởng Minh Phương. Vì vậy đội tuyển Việt Nam thiếu đi một chuyên gia đá phạt, một cầu thủ biết điều tiết trận đấu, biết phát động tấn công bằng lối chơi thông minh, bằng những đường chuyền bóng bất ngờ để tạo nên sự khác biệt có tính quyết định đến kết quả trận đấu.

 

Với HLV người Đức, bóng đá Việt Nam đã có được một sự tiến bộ đáng kể - đó là ông Weigang, người đầu tiên đưa bóng đá Việt Nam vào thi đấu trận chung kết tại Seagames năm 1995. Vậy nên người hâm mộ tin rằng đội tuyển dưới thời ông Falko Goetz - cũng là một người Đức sẽ tiếp tục có được những tiến bộ mới, thành tích mới.