Thay đổi để đi lên

09:07, 19/09/2011

Sau những phản ứng gay gắt từ một số lãnh đạo đội bóng và dư luận trước những sai sót, trì trệ của mùa giải bóng đá chuyên nghiệp và hạng nhất năm 2011, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã họp khẩn và đưa ra những quyết định được cho là khá kịp thời, biết lắng nghe để qua đó tạo ra động lực đưa bóng đá nước nhà đi lên.

Trước hết trong một số mùa giải vừa qua, nhất là năm 2011, dư luận người hâm mộ và các đội bóng cho rằng công tác trọng tài và tổ chức giải có vấn đề, giải đấu đã vì thế gây nhiều tranh cãi về mức độ thành công cũng như chất lượng quản lý bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam. Với những áp lực của một số đội bóng và dư luận, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cho thôi nhiệm vụ vĩnh viễn 2 trọng tài có vi phạm nghiêm trọng; đồng thời đưa ra quyết định cho phép 28 đội bóng chuyên nghiệp và hạng nhất quốc gia đề cử 2 vị trí quan trọng đó là Trưởng ban Tổ chức giải và Trưởng ban Trọng tài của 2 giải đấu hạng chuyên nghiệp và hạng nhất trong mùa bóng năm 2012.

 

Liên đoàn cũng không giới thiệu bất cứ người nào cho 2 vị trí trên mà để cho các câu lạc bộ tự quyết định. Theo dư luận của người hâm mộ thì đây thực sự là một quyết định có tính bước ngoặt, tạo ra không khí dân chủ thực sự trong việc tuyển lựa những người thực sự có tâm và tầm để đảm trách nhiệm vụ quan trọng của bóng đá Việt Nam.

 

Dân chủ trong tuyển chọn người vào việc, dư luận những người yêu mến bóng đá nước nhà tin tưởng rằng với trí tuệ của tập thể sẽ chọn ra được người làm tốt công việc. Cán bộ mới cũng sẽ có những cách làm, quyết sách mới để thúc đẩy bóng đá phát triển. Và người hâm mộ cũng mong muốn những người được tin tưởng giao nhiệm vụ sẽ tiếp tục lắng nghe những ý kiến tâm huyết của dư luận để có những giải pháp khắc phục nhanh những vấn đề nổi cộm của bóng đá Việt Nam đó là công tác trọng tài; tình trạng đẩy giá quá thực chất trong chuyển nhượng cầu thủ; những trận đấu không trung thực, thi đấu thiếu tích cực của các đội khi đã hoàn thành mục tiêu… Đây là những vấn đề hết sức khó khăn, nhưng người hâm mộ luôn tin tưởng với những con người mới được lựa chọn dân chủ, công khai sẽ mang lại những tiến bộ mới cho bóng đá Việt Nam trong mùa giải 2012.