Trên 100 tay vợt tham dự Giải vô địch Cầu lông cá nhân toàn quốc 2011

07:51, 15/09/2011

Được sự ủy nhiệm của Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, tối 14-9, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu Thể thao tỉnh, Sở  Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty Sunrise đã phối hợp tổ chức Khai mạc Giải vô địch Cầu lông cá nhân toàn quốc 2011 - tranh giải Yonex - Sunrise.                  

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã đến dự.

 

Tham dự Giải lần này có 104 vận động viên của 19 đoàn đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.  Các VĐV sẽ thi đấu ở 5 nội dung gồm: đơn nam; đơn nữ; đôi nam; đôi nữ và đôi nam, nữ. Trong giải đơn nam và đơn nữ, các VĐV sẽ thi đấu ở giai đoạn 1, 2. Giai đoạn 1 dành cho các VĐV không được phong cấp kiện tướng, cấp I trong năm 2010 đấu loại trực tiếp để chọn 8 VĐV nam và 8 VĐV nữ vào thi đấu giai đoạn 2 gặp các VĐV đã được phong cấp kiện tướng, cấp I trong năm 2010. Ở giai đoạn 2, các VĐV sẽ thi đấu loại trực tiếp cho đến vòng 1/8 vào vòng đấu bảng A, B. Trong vòng bảng, các VĐV thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn Nhất, Nhì vào vòng bán kết và tranh giải vô địch. Đối với nội dung giải đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ sẽ bốc thăm chia đều vào đấu loại trực tiếp ở các nhánh. Hai đôi Nhất của mỗi nhánh sẽ vào tranh Nhất, Nhì ở trận chung kết.

 

Giải là dịp để kiểm tra đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện của các địa phương, qua đó phát hiện tuyển chọn các VĐV xuất sắc bổ sung cho đội tuyển quốc gia, thi đấu giải quốc tế. Giải năm nay còn có sự tham gia của các cây vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Nguyễn Tiến Minh (đoàn T.P Hồ Chí Minh); Vũ Thị Trang (đoàn Bắc Giang). Ngay sau lễ khai mạc, đã có nhiều trận đấu giai đoạn 1 đơn nam và đơn nữ được diễn ra. Giải sẽ kết thúc vào ngày 18-9.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.