Đợt tập dượt cuối cùng

17:42, 10/10/2011

Tham dự VFF cúp 2011 từ ngày 19 đến 23- 10 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình chính là đợt tập dượt cuối cùng của đội tuyển bóng đá U - 23 Việt Nam trước khi lên đường tham dự Seagames 26 tại Indonesia.

Với tính chất quan trọng của giải này, HLV và các cầu thủ đội bóng đá U - 23 Việt Nam đã xác định đây là lần  thử nghiệm đội hình mạnh nhất, lối chơi phù hợp nhất để đội tuyển có được điểm rơi phong độ cao nhất đúng vào dịp tham dự Seagames 26. Theo lịch trình thi đấu thì sau khi VFF cúp kết thúc, đội U - 23 Việt Nam sẽ chỉ còn khoảng 10 ngày chuẩn bị nữa là bắt đấu thi đấu trận đầu tiên tại Seagames 26. Đây là thời gian được xem là rất gấp để đội tuyển có được những điều chỉnh đội hình cũng như lối chơi. Vì vậy, các trận đấu tại VFF cúp có ý nghĩa rất quan trọng để đội U - 23 Việt Nam tìm ra được đội hình tối ưu, lối chơi tốt nhất để thực hiện chiến dịch tìm Huy chương Vàng bóng đá Seagames.

 

Do Thái Lan và Indonesia từ chối tham dự vào phút chót, nên Ban Tổ chức giải đã mời U - 23 Myanma và U - 23 Uzbekistan tham dự VFF cúp 2011. Như vậy giải đấu sẽ có các đội: Việt Nam, Myanma, Malaysia, Uzbekistan. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra đội vô địch, thứ nhì và ba. Theo đánh giá thì giải đấu vẫn rất có ý nghĩa với đội Việt Nam vì U - 23 Malaysia đang là đội đương kim vô địch Seagames 25 và U - 23 Uzbekistan cũng là một đội bóng được đánh giá rất mạnh với lối chơi đầy thể lực và hiện đại. Để có được một kết quả tốt tại giải này đối với U - 23 Việt Nam không hề dễ dàng. Vì vậy thầy trò HLV Falko Goetz sẽ phải rất nỗ lực để có được chiến thắng, nếu đoạt chức vô địch thì càng tốt đây sẽ là liều thuốc tinh thần cho đội tuyển thi đấu thành công tại Indonesia.

 

Hiện tại đội U - 23 Việt Nam đang tích cực luyện tập. Đội tuyển cũng đã có được các cầu thủ tốt nhất hiện có và bổ sung thêm một số cầu thủ trẻ từ đội U - 21 báo Thanh Niên. Sau giải VFF cúp 2011, Ban huấn luyện sẽ quyết định thành phần chính thức tham dự Seagames 26 tại Indonesia.

 

Đây là đợt tập dượt cuối cùng, vì vậy người hâm mộ rất muốn đội tuyển trình diễn một lối chơi thuyết phục, một quyết tâm cao để tạo tinh thần tốt nhất bước vào chiến dịch đoạt Huy chương Vàng bóng đá Seagames 26.