Nguyễn Hoàng Thiên lập cú đúp “vàng”

07:57, 09/10/2011

Tại Giải quần vợt trẻ Hong Kong (Trung Quốc) mở rộng, Nguyễn Hoàng Thiên đã giành tới 2 chức vô địch đơn nam và đôi nam. Đáng chú ý, đây là chức vô địch giải trẻ nhóm 4 thế giới đầu tiên của Nguyễn Hoàng Thiên.

Trong trận chung kết đơn nam, Nguyễn Hoàng Thiên gặp hạt giống số 3 người Thái Lan Krittin Koaykul. Đây là trận đấu không dễ dàng của Nguyễn Hoàng Thiên đã có được chiến thắng 2-0: 6-4, 7-5, trong trận chung kết đơn nam diễn ra sáng 8/10. Đây là trận đấu không dễ dàng cho Hoàng Thiên, nhất là ở séc 2 khi anh bị đối thủ gỡ hòa 5-5. Dù vậy, bản lĩnh trận mạc đã giúp Thiên giành chiến thắng ở 2 ván đấu còn lại.

 

Ở trận chung kết đôi nam, đôi hạt giống số 1 Hoàng Thiên / Siu-Fai Kelvin Lam (Hong Kong, Trung Quốc) đã có chiến thắng đầy kịch tính trước đôi hạt giống số 2 Wong Chun Hun/Yeung Pak Long (Hong Kong, Trung Quốc) với tỉ số 2-1 (6-2, 4-6, 11-9) để lên ngôi vô địch. Riêng séc 3 được coi là hấp dẫn, kịch tính nhất giải khi phải đến ván 20 mới phân định thắng thua.

 

Chiến thắng ở giải đấu này sẽ giúp Hoàng Thiên thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới cũng như có sự chuẩn bị tâm lý tốt trước SEA Games 26.