Vettel gặp sự cố trên đường đua Nhật Bản

14:39, 07/10/2011

Một tai nạn ở vòng cuối cùng đã khiến đương kim vô địch F1 thế giới phải nhìn bộ đôi của McLaren giành hai vị trí đầu tiên ở chặng đua thử đầu tiên tại Nhật Bản Grand Prix.

Về đích đầu tiên là Jenson Button, với 0,456 giây ít hơn so với Sebastian Vettel đứng thứ ba. Ở vòng cuối cùng tại góc cua Degner - vốn là một "điểm đen" ở đường đua Suzuka, Vettel đã mất lại và lao xe vào bãi sỏi.

 

Lewis Hamilton về nhì, trong khi Fernando Alonso (Ferrari) và Mark Webber (Red Bull) lần lượt giành vị trí thứ tư và năm.

 

Vettel đang đứng trước cơ hội rất lớn để sớm đoạt chức vô địch năm nay. Anh đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 309 điểm, trong khi Button - đang đứng thứ hai - chỉ có 185 điểm.

 

Button đã về nhì, sau Vettel, ở chặng đua gần đây nhất tại Singapore. Về mặt lý thuyết, ngôi sao đội McLaren là người duy nhất có khả năng cản trở Vettel lên ngôi vô địch.

 

Nhưng, đa phần giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đều cho rằng ngôi vị số một khó vuột khỏi tay ngôi sao người Đức. Ở Suzuka cuối tuần này, Vettel chỉ cần kiếm thêm một điểm là đủ đăng quang ngay cả khi Button chiến thắng cả năm chặng còn lại.

 

Cho đến nay Vettel vẫn luôn miệng nói rằng chức vô địch vẫn còn để ngỏ, và dù đã ở rất gần anh vẫn chưa đoạt được. Điều này tất nhiên đem đến cho Button những lạc quan nhất định. "Thật hay khi biết rằng Sebastian vẫn nghĩ tôi còn có khả năng vô địch. Cậu ấy có lẽ là người duy nhất nghĩ như vậy", Button nói.

 

Button trước nay chưa từng giành chiến thắng chặng ở Suzuka.