Cúp bóng đá quốc gia 2012 chỉ là cuộc chơi của 3 “ông lớn”

15:25, 27/12/2011

Sau giải vô địch bóng đá hạng chuyên nghiệp, thì giải vô địch bóng đá Cúp quốc gia là giải đấu được đánh giá quan trọng thứ hai trong hệ thống các giải thi đấu bóng đá cấp độ câu lạc bộ (CLB) của bóng đá Việt Nam.

Giải Cúp quốc gia là giải đấu cho phép tất cả các CLB bóng đá hạng chuyên nghiệp và hạng nhất được tham dự. Thể thức thi đấu theo hình thức loại trực tiếp. Tại Cúp quốc gia 2012, sau vòng loại, đến vòng 1/8 có 16 đội thi đấu loại trực tiếp với các kết quả khá bất ngờ khi các đội bóng lớn gồm: B.Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, CLB bóng đá Hà Nội, Navibank Sài Gòn đã bị loại khỏi cuộc chơi. Tại vòng tứ kết được khởi tranh vào ngày 28 và 29/1/2012 còn 8 đội, trong đó chỉ còn 1 đại diện đang chơi ở giải hạng nhất là CLB SQC Bình Định, 7 đội còn lại đều là những đội đang chơi tại gải bóng đá chuyên nghiệp 2012. Như vậy từ vòng đấu này, cuộc đua đến chức vô địch Cúp quốc gia năm 2012 sẽ dự báo khá hấp dẫn bởi trình độ các cặp đấu khá cân bằng nhau, các đội cũng có nhiều quyết tâm để được là chủ sở hữu chiếc Cúp quốc gia năm 2012. Theo kết quả thi đấu tại vòng 1/8 thì tại vòng tứ kết sẽ có mặt các đội sau: Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn FC, Thanh Hoá, V. Ninh Bình, K. Kiên Giang, SQC Bình Định, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T.

 

Nhìn vào danh sách này cho thấy có 2 gương mặt mới là K. Kiên Giang - lần đầu tham dự giải chuyên nghiệp và SQC Bình Định - hạng Nhất là những cái tên đã gây bất ngờ tại vòng 1/8, nhưng có lẽ không được đánh giá cao tại tứ kết. Bởi tại vòng này họ sẽ phải gặp các đối thủ rất mạnh và nhiều tham vọng còn lại. Các đội được đánh giá cao tại vòng tứ kết sẽ là các “ông lớn”: Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T. Đây là những đội bóng hàng đầu Việt Nam hiện tại, trong đó Sông Lam Nghệ An đang là đương kim vô địch hạng chuyên nghiệp và siêu Cúp quốc gia, Hà Nội T&T- đương kim á quân hạng chuyên nghiệp và SHB Đà Nẵng - cựu vô địch hạng chuyên nghiệp và cũng là đội bóng luôn được coi là ứng cử viên chức vô địch trong mọi giải đấu của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo nhận định của chúng tôi thì đây là 3 gương mặt sáng giá và sẽ đua tranh nhau quyết liệt để đoạt chức vô địch Cúp quốc gia 2012.