HLV Lê Thụy Hải được đề nghị lương tháng 100 triệu đồng

09:11, 27/01/2012

HLV từng đưa Bình Dương vô địch V-League hai mùa liên tiếp đã nhận lời ngồi trên ghế nóng CLB Hải Phòng. Ông Hải đã có mặt ở đất Cảng để thương thảo những chi tiết cuối cùng của hợp đồng thời hạn một năm.  

Tối mùng 3 Tết, ông Hải đã nhận lời làm HLV đội Hải Phòng. Vị HLV họ Lê đã tới đất Cảng và đang cùng đội này thương thảo những chi tiết của bản hợp đồng có thời hạn một năm. Mức lương mà Hải Phòng đề nghị là 100 triệu đồng một tháng. Kèm theo đó, ông Hải sẽ nhận thêm một khoản “lót tay” gần một tỷ đồng.

 

 

Hải Phòng năm 2008 là hiện tượng của V-League. Vừa mới lên hạng nhưng dưới tay HLV Vương Tiến Dũng, Hải Phòng với sự tỏa sáng của bộ đôi ngoại binh Leandro, De Jesus, đã giành giải ba chung cuộc. Một năm sau đó, Hải Phòng rơi cảnh lận đận. Bỏ HLV Vương Tiến Dũng, Hải Phòng mời cựu HLV tuyển Việt Nam, Alfred Riedl. Ông thầy người Áo bị sa thải chỉ sau ba trận. Thay cho A.Riedl là HLV bản địa Đinh Thế Nam. Ông Nam sau đó gây thất vọng. Cực chẳng đã Hải Phòng phải mời ông Dũng trở lại. Giúp đội bóng đất Cảng trụ hạng V-League 2009, một năm sau, ông Dũng cùng đội này giành HCB V-League. Sau chiếc HCB V-League 2010, Hải Phòng mất nhiều trụ cột và phải rất vất vả mới trụ lại giải đấu này.

 

Super League 2012, Hải Phòng mạnh tay tăng cường lực lượng. Bộ ba ngoại binh từng cùng Sông Lam Nghệ An vô địch V-League 2011 là Fargan, Ansha, Kavin bỏ xứ Nghệ tới Hải Phòng. Trung vệ Văn Ngân của Đồng Tháp, Hoàng Đức của Khánh Hòa, Đình Tùng của Thanh Hóa, Thanh Phúc của Hòa Phát Hà Nội lần lượt cập bến Hải Phòng. Lực lượng được cho là mạnh nhưng Hải Phòng khởi đầu bết bát ở Super League 2012 khi thua HAGL 1-3, hòa Đồng Tháp và Navibank Sài Gòn 1-1 ngay tại sân Lạch Tray. Hai điểm sau ba vòng đấu, thành tích này bị Hải Phòng cho là thất bại. HLV người Khánh Hòa, Nguyễn Đình Hưng vì thế phải ra đi.

 

Thay cho ông Hưng, Hải Phòng mời HLV Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung. Ông Chung mới bị Navibank Sài Gòn sa thải, muốn nghỉ ngơi một thời gian. Ông Hải cũng bị Bình Dương sa thải ngay khi trái bóng Super League 2012 chưa kịp lăn. Ông Lê Thụy Hải với biệt danh Hải “lơ” đang được xem là người thành công nhất V-League nhờ hai chức vô địch với Bình Dương các năm 2007, 2008. Bị Bình Dương sa thải nhưng chính đội này đã mời ông Hải trở lại cùng thời điểm mà Hải Phòng ngỏ lời.

 

Mới có hai điểm ở Super League 2012, đã bị Hà Nội T&T loại khỏi Cup Quốc gia 2012, Hải Phòng tỏ ra sốt ruột. Sáng mùng 4 Tết Nhâm Thìn, họ là một trong những đội đầu tiên tập trung tập luyện. Ngày 4/2, Hải Phòng có trận đấu thứ ba ở Super League 2012, với Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.