Nadal đụng Federer ở bán kết Australia Open

09:42, 25/01/2012

Nếu như Federer dễ dàng vượt qua Del Potro với tỷ số 3 – 0 thì Nadal đã phải rất vất vả vượt qua Berdych với tỷ số 3 – 1 trong màn “tra tấn” thể lực

Ở trận tứ kết đầu tiên, dù rất nỗ lực nhưng hạt giống số 11 của giải là Del Potro đã phải gác vợt trước Roger Federer chỉ sau chưa đầy 2 giờ thi đấu với tỷ số 0 – 3 (4 – 6, 3 – 6, 2 – 6).

 

Nếu như Federer dễ dàng ghi tên mình vào vòng bán kết thì ở trận tứ kết diễn ra sau đó, Rafael Nadal đã phải rất vất vả ngược dòng giành chiến thắng trước Tomas Berdych để tiến vào vòng trong. Ngay trong séc đầu tiên, 2 tay vợt cống hiến cho khán giả những rơ đấu gay cấn và hấp dẫn và tay vợt người CH Czech đã vượt qua hạt giống số 2 của giải ở loạt tie-break quyết định với điểm sát nút 7 – 5 và giành chiến thắng chung cuộc ở séc đầu tiên với tỷ số 7 – 6. Thế trận giằng co tiếp tục được duy trì trong set 2 và cũng phải đến loạt tie-break thì thắng – thua mới ngã ngũ. Nadal đã vượt qua Berdych ở séc đấu kéo dài 71’ với chiến thắng 8 – 6 ở loạt tie-break.

 

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở séc thứ 3 khi thể lực của Berdych sa sút khiến ưu thế của tay vợt này là những cú phát bóng đầy uy lực lên đến 205 km/h lại trở thành nhược điểm. Hạt giống số 7 của giải liên tục mắc lỗi kép và để Nadal vượt qua với tỷ số 6 – 4 sau gần 1 giờ thi đấu.

 

Trong set thứ tư, thể lực của cả 2 tay vợt đều đi xuống rất rõ nét nhưng màn đọ sức bền vẫn diễn ra hết sức căng thẳng. Có những rơ đấu kéo dài hơn 15 phút với 7 lần đều điểm 40 giữa 2 tay vợt. Sau gần 4,5 giờ thi đấu căng thẳng và gay cấn, sự dẻo dai của Nadal đã phát huy ưu thế giúp tay vợt người Tây Ban Nha giành thắng lợi 6 – 3 ở set đấu quyết định và ghi tên mình vào vòng bán kết với chiến thắng chung cuộc 3 – 1 (6 – 7, 7 – 6, 6 – 4, 6 – 3).

 

Như vậy, trận bán kết “trong mơ” giữa 2 tay vợt hạng 2 và 3 thế giới là Rafael Nadal và Roger Federer đã trở thành sự thật. Tuy nhiên, khi trận đấu chưa diễn ra, Federer đã nắm ít nhiều lợi thế bởi Nadal đã phải mất khá nhiều sức lực trước Tomas Berdych ở trận tứ kết./.