Sân cỏ đầu xuân nhiều bạo lực

10:39, 30/01/2012

Chiều 29/1, các trận đấu tại vòng tứ kết bóng đá Cúp Quốc gia 2012 đã diễn ra với các cặp đấu: Sông Lam Nghệ An gặp Ninh Bình; Hà NộiT&T gặp Bình Định; Thanh Hoá gặp Sài Gòn FC; Đà Nẵng gặp K. Kiên Giang.

Đây là các trận đấu khai sân cho cả mùa bóng năm 2012. Vì vậy ngoài tính chất quyết định đến việc đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia, các đội bóng còn coi đây là trận đấu lấy may cho cả mùa bóng. Với tính chất như vậy nên các đội đều thi đấu với quyết tâm rất cao, chất lượng các trận đấu qua đó cũng khá hấp dẫn. Tuy nhiên một số trận đấu đã quyết liệt trên mức cần thiết và cho thấy tính chất bạo lực sân cỏ đang có chiều hướng gia tăng.

 

Trước hết tại trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An là đội đương kim vô địch V. League gặp Ninh Bình, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đỉnh cao, có trình độ chuyên môn khá cao. Hai đội đã vào sân với đội  hình mạnh nhất và đều quyết tâm chiến thắng. Trong trận đấu này đã có tới 6 bàn thắng được chia đều cho cả 2 đội. Kết quả được phân định bằng các loạt đá luân lưu 11m, đội Sông Lam Nghệ An đã thắng và đi tiếp. Tại trận đấu giữa Thanh Hoá gặp Sài Gòn FC, diễn ra trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn FC cũng đã chiến thắng Thanh Hoá 3- 1; trận Đà Nẵng gặp Bình Định, Bình Định cũng phải rời cuộc đua khi bị Đà Nẵng đánh bại 3- 1; còn đội á quân V. League Hà Nội T&T cũng dễ dàng đánh bại K. Kiên Giang 2- 0 để đi tiếp.

 

Điều đáng nói tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia đó là các trận đấu đều có dấu hiệu bạo lực. Điển hình là Trận Sông Lam Nghệ An, trọng tài đã phải rút ra 3 thẻ đỏ và 6 thẻ vàng do hành vi chơi bóng bạo lực của cầu thủ 2 đội. Trận Sài Gòn FC, trọng tài cũng đã phạt 2 thẻ đỏ cho hành vi gây hấn đánh nhau của cầu thủ trên sân. Các cầu thủ Thanh Hoá đã không thể rời sân do bị khán giả bao vây … Những hành vi không đẹp đã được các trọng tài xử lý nghiêm, kịp thời, nên không có trận đấu nào bị đổ vỡ. Đây cũng được coi là một thành công trong công tác tổ chức các trận đấu và công tác trọng tài tại vòng tứ kết cúp Quốc gia.

 

Như vậy tại vòng bán kết Cúp Quốc gia sẽ còn 4 đội được chia thành các cặp đấu sau: Hà Nội T&T gặp Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An gặp Sài Gòn FC. Theo nhận định của chúng tôi đây cũng sẽ là những trận đấu khá cân tài, ngang sức và dự báo không kém phần quyết liệt, hấp dẫn. Tuy nhiên,  theo nhận định chung thì nhiều khả năng tại trận chung kết Cúp Quốc gia sẽ là cuộc so tài của 2 đội nhiều thực lực và kinh nghiệm là Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T.