Tuần tới VFF sẽ có Tổng thư ký mới?

16:00, 31/01/2012

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, trong tuần tới, Thường trực VFF sẽ có một cuộc họp để thảo luận một số vấn đề của BĐVN ở thời điểm này mà trọng tâm chính là việc xác định người đảm nhiệm vị trí Tổng thư ký thay cho ông Trần Quốc Tuấn đã từ nhiệm.

Kể từ khi cựu Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn xin rút và chính thức được chấp thuận, các công việc điều hành tại VFF tạm thời do Phó tổng thư ký thường trực Dương Nghiệp Khôi đảm trách.

 

Tuy vậy, vị trí đó chỉ là tạm thời và trong suốt thời gian qua, VFF đã liên hệ để tìm một người xứng đáng nhất ngồi vào chiếc ghế nóng mà ông Trần Quốc Tuấn đã bỏ lại.

 

Từ nhiều cái tên, cuối cùng VFF cũng nhắm đến hai ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí Tổng thư ký, đó là các ông Phan Anh Tú và Ngô Lê Bằng.

 

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, như thừa nhận của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, ông Phan Anh Tú, Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội, Phó giám đốc trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội đã chính thức từ chối lời mời làm TTK VFF do bận rộn với các công việc hiện nay.

 

Cựu trợ lý ngôn ngữ của ĐTVN dưới thời các HLV Alfred Riedl và Calisto, ông Lê Bằng gần như trở thành ứng cử viên duy nhất và bản thân ông Bằng khi được hỏi ý kiến cũng tỏ ý sẵn sàng “nhảy vào lửa”, đương đầu với thử thách.

 

Tuy cũng là người nhiệt tình, giỏi ngoại ngữ và tâm huyết với bóng đá nước nhà nhưng nhiều người e ngại, ông Bằng khá lành tính và cũng nhiều tuổi nên không thích hợp cho lắm đối với vị trí Tổng thư ký VFF, nhất là trong thời điểm hiện nay.

 

Đây cũng được cho là lý do khiến Thường trực VFF e ngại nhưng nếu đến thời hạn cuối tháng 2 phải chốt gương mặt ứng cử viên, bổ nhiệm chức danh TTK mới để đăng ký với AFC và FIFA mà không tìm được cái tên nào hoàn hảo hơn thì nhiều khả năng, VFF sẽ phải hài lòng với cái tên Ngô Lê Bằng.

 

Song song với việc tìm TTK mới, VFF cũng đẩy nhanh tiến độ tìm HLV mới cho ĐTQG cũng như đội U23 QG.

 

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, Hội đồng HLV QG đang nghiên cứu một bản danh sách ứng viên để giới thiệu cho VFF.

 

Chắc chắn, sau khi TTK mới được bổ nhiệm thì chức danh HLV trưởng cho hai đội tuyển cũng sẽ được xác định.

 

Mặc dù không tiết lộ nhũng ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG nhưng Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định đây chắc chắn sẽ là HLV nội.

 

Với việc HLV Mai Đức Chung sau khi rời Navibank SG không nhận lời làm việc ở bất cứ CLB nào và mới đây còn được VFF bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U19 QG chuẩn bị cho giải đấu quốc tế tại Brunei cuối tháng 2 thì khả năng ông Chung được chọn mặt gửi vàng là rất lớn.