Ứng gấp 30 tỷ tiền thưởng để VĐV ăn Tết

08:14, 20/01/2012

Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định điều này trong cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân vừa qua.  

Theo Bộ trưởng Vương Đình Huệ, tình cờ buổi sáng 17/1, khi đọc bản tin tài chính kinh doanh qua mạng, thấy có thông tin là các vận động viên đạt thành tích tốt tại SEA Games 26 nhưng vẫn chưa nhận được tiền thưởng trong khi Tết sắp đến.

 

Một trong những nguyên nhân, theo ông, vì SEA Games kết thúc vào cuối năm, các thủ tục hành chính thì cũng phụ thuộc vào các văn bản được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao chuyển sang. Ngay sau đó, Bộ trưởng đã kiểm tra lại và thấy các văn bản này cũng mới được chuyển tới Bộ Tài chính ngày 10/1/2012.

  

Do đó, “đến 9h sáng 17/1, Bộ Tài chính đã xử lý xong vấn đề này, dù một số dữ liệu chưa chính xác. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị 47,3 tỷ đồng, chúng tôi tạm ứng ngay 30 tỷ đồng để Bộ này và Tổng cục Thể dục Thể thao thưởng cho các vận động viên kịp thời sắm Tết với gia đình”- Bộ trưởng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

 

Trước đó, tại SEA Games năm 2011 vừa diễn ra vào cuối tháng 11/2011, thể thao Việt Nam đã có giải đấu thành công ngoài dự kiến. Dù chỉ đặt mục tiêu có từ 60 -70 HCV, nhưng chung cuộc đã giành 96 HCV, 92 HCB, 100 HCĐ và đứng sau chủ nhà Indonesia, Thái Lan. Kết quả trên, các VĐV chủ lực như Phan Hà Thanh, Đỗ Ngân Thương (TDDC), Trương Thanh Hằng (điền kinh), Lê Quang Liêm (cờ vua), Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ...), nhận "cơn mưa" tiền thưởng từ phía lãnh đạo Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT&DL.

 

Với thành tích đó, Bộ VH,TT&DL gửi báo cáo về tiền thưởng đến Bộ Tài chính cho các VĐV có huy chương tại SEA Games 26 lên đến 43,7 tỷ đồng./.