Ảm đảm thị trường chuyển nhượng mùa đông.

14:41, 01/02/2012

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng giữa mùa hệt như chuyến tàu vét khi nhiều động bóng tranh thủ tối đa để bổ sung nhân lực. Nhưng bản hợp đồng lớn nhất chỉ có giá 10 triệu euro.

Tại Anh, như nhiều năm qua, vẫn là nơi chợ cầu thủ hoạt động nhộn nhịp nhất trong tháng 1, nhưng so với khi vung ra tới 225 triệu bảng cùng kỳ năm ngoái, năm nay các đội bóng Anh chỉ chi 40 triệu bảng.

 

Man City,đội mua sắm tích cực nhất trong vài kỳ chuyển nhượng giữa mùa gần đây, đã không thực hiện bất kỳ vụ tuyển mộ lớn nào. Tân binh duy nhất được họ đưa về trong hôm qua, David Pizarro (từ Roma) là một bản hợp đồng mượn cầu thủ. Sự tích cực, có chăng, chỉ diễn ra ở chiều ngược lại khi đội bóng giàu nhất thế giới này mạnh tay loại bớt những người không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mancini.

 

Sau khi bán đứt trung vệ Nedum Onuoha cho QPR với giá 3 triệu bảng, hôm qua, Man City tiếp tục đẩy Wayne Bridge, người chỉ xếp thứ ba trong thứ tự lựa chọn ở vị trí hậu trái, sang Sunderland theo hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải.

 

Italy, Juve là đội bóng hoạt động tích cực nhất trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng khi bỏ ra 4,5 triệu euro để mua đứt tiền vệ Padoin từ Atalanta. Ở chiều ngược lại, Amauri (sang Fiorentina), Luca Toni (Al Nasr), hậu vệ Marco Motta (Novara), tiền vệ Michael Pazienza (Udinese) và tiền đạo Iaquinta (Cesena) là những thành viên khác của Juventus phải ra đi hôm qua.

 

AC Milan và Inter cũng kịp có những sự bổ xung cần thiết. Trong khi AC Milan có được sự phục vụ của Maxi Lopez và Muntari (Inter) thì đội bóng xanh đen cũng có sự bổ xung đáng kể khi đưa về tuyển thủ Italy Angelo Palombo.

 

Lazio gây sốc khi thống nhất hầu hết các điều khoản mua đứt ngôi sao người Nhật Bản Keisuke Honda với giá 14 triệu euro từ CSKA Moscow hôm 29/1. Nhưng vụ chuyển nhượng được xem như bom tấn của Serie A này đổ bể vào giờ chót hôm qua khi CSKA Moscow bất ngờ đòi tăng giá bán Honda lên 16 triệu.

 

Thị trường ở Tây Ban Nha không có vụ chuyển nhượng nào đáng chú ý do Real và Barca đều không có nhu cầu mua thêm cầu thủ. Barca chỉ giữ chân ngôi sao trẻ Issac Cuenca bằng việc ký hợp đồng mới có thời hạn năm năm với tiền đạo này và làm tinh gọn đội ngũ bằng việc thanh lý hợp đồng với Aleksandr Hleb.

 

Tại Đức, bản hợp đồng lớn nhất, trị giá 17,5 triệu euro đưa Marco Reus từ Monchengladbach sang Dortmund diễn ra từ hôm 4/1, nhưng đây không phải là vụ tuyển mộ cho phần còn lại của mùa giải, bởi hợp đồng giữa các bên chỉ có hiệu lực từ tháng 7 tới.

 

Tại Pháp, PSG đã bỏ ra tổng cộng 22,5 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để mang về 3 cầu thủ là Maxwell (Barcelona), Motta (Inter) và Alex (Chelsea).