Anh diễn tập cứu hộ lớn trước thềm Olympic 2012

09:53, 23/02/2012

Ngày 22/2, các lực lượng cảnh sát, cứu thương và cứu hỏa Anh đã tiến hành cuộc diễn tập cứu hộ phản ứng với tình huống khẩn cấp quy mô lớn tại London, với khoảng 2.500 người tham gia.

Cuộc diễn tập mang tên "Phòng trước" (Forward Defensive) diễn ra trong hai ngày 22-23/2, với tình huống giả định là phản ứng với vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một ga tàu điện ngầm vào ngày 8-9/8 tới - hai ngày được coi là cao điểm tại London trong thời gian diễn ra Đại hội thể thao Olympic. Mô hình vụ đánh bom khủng bố vào ga tàu "King's Cross" tại London ngày 7/7/2005 được đưa vào nội dung cuộc diễn tập này.

 

Cuộc diễn tập nhằm sát hạch khả năng phản ứng của các cơ quan chính phủ, các đơn vị tổ chức Đại hội Olympic và các lực lượng khẩn cấp (cảnh sát cơ động, cứu hỏa, cứu thương) trước một cuộc tấn công khủng bố.

 

Điều phối viên an ninh của Ủy ban Olympic quốc gia Anh Chris Allison cho biết cuộc diễn tập này là một phần trong chương trình diễn tập bảo đảm an toàn cho Đại hội Olympic, tập trung vào việc rèn luyện khả năng phản ứng với tình huống khẩn cấp của các lực lượng mặt đất.

 

Bộ Nội vụ Anh hiện đặt nguy cơ khủng bố ở mức "đáng kể," mức cao thứ 3 trong hệ thống cảnh báo an ninh của Anh, tức khả năng tấn công khủng bố là "rất lớn."

 

Dự kiến, Anh sẽ nâng nguy cơ khủng bố lên mức "nghiêm trọng" trước khi Đại hội Olympic chính thức diễn ra. Theo kế hoạch, lực lượng vũ trang Anh sẽ có khoảng 13.500 quân tham gia chiến dịch an ninh, dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 1 tỷ bảng Anh, cùng với các lực lượng cảnh sát bảo đảm an toàn cho Đại hội Olympic, kéo dài từ 27/7 đến 12/8 tới đây./.