Khó trở lại mái nhà xưa

13:24, 29/02/2012

Tại giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2012, có 2 cái tên đã được người hâm mộ bóng đá cả nước biết đến, trong đó có đội đã thành danh khi từng 2 lần chiếm ngôi vị cao nhất của bóng đá Việt Nam - đội Đồng Tâm Long An (2 lần vô địch V. League) và SQC Bình Định - đội bóng nhiều năm là đội bóng mạnh tại giải chuyên nghiệp quốc gia.

Chính vì những thành tích và truyền thống đó, bước vào giải vô địch hạng nhất năm 2012, cả 2 đội Đồng Tâm Long An và SQC Bình Định đều được đánh giá là những ứng cử viên tiềm năng nhất cho 2 suất thăng hạng chuyên nghiệp - hạng đấu mà họ đã từng chinh chiến và cũng đã gặt hái được không ít thành công. Tuy nhiên, khi mà giải hạng nhất đã đi qua được hơn 1/4 chặng đường, giới chuyên môn và người hâm mộ khá bất ngờ và thất vọng khi cả 2 đội bóng trên đều thi đấu không thuyết phục và giờ đây con đường trở lại mái nhà xưa của cả 2 đội bóng giầu truyền thống nhất tại hạng nhất đang gặp nhiều khó khăn, thậm chí là không thể thực hiện được, nếu đội bóng không có sự tăng cường lực lượng và thi đấu với tinh thần tốt nhất trong những trận đấu tiếp theo và các trận của lượt về.

 

Thứ nhất, đội cựu vô địch V. League - Đồng Tâm Long An vẫn còn những cầu thủ từng chinh chiến tại hạng chuyên nghiệp, được tăng cường thêm các cầu thủ trẻ và ngoại binh không hề kém, nhưng sau 7 vòng đấu họ chỉ có được 10 điểm, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đồng Tâm Long An mùa bóng này thi đấu rất thất thường, trong đó có cả những trận đấu thua các đội được đánh giá yếu hơn nhiều. Ngay tại vòng 7, Đồng Tâm Long An cũng đã để đội bóng trẻ Hà Nội đánh bại với tỷ số 2- 1. Nhìn các cầu thủ Đồng Tâm Long An thi đấu không ai nghĩ họ đã từng là đội bóng hàng đầu Việt Nam với 2 chức vô địch chuyên nghiệp quốc gia.

 

Còn đội SQC Bình Định - đội bóng từ khi xuống chơi tại hạng nhất cách đấy 4 mùa bóng, năm nào đội cũng quyết tâm trở lại hạng chuyên nghiệp và thực lực của họ cũng không hề yếu. Tuy nhiên, sự may mắn chưa đứng về phía đội bóng “đất võ”. Vì vậy SQC Bình Định mùa này cũng rất quyết tâm lên hạng. Nhưng thực lực của đội bóng hiện nay lại chưa hơn hẳn các đội bóng khác mà chỉ dựa nhiều vào kinh nghiệm trận mạc. Tại giải năm nay, SQC Bình Định thi đấu rất thất thường, không thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng giàu truyền thống. Qua 7 vòng đội SQC Bình Định chỉ có được một vị trí rất khiêm tốn với 9 điểm, đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đây là kết quả quá thất vọng cho những cổ động viên Bình Định bởi đây là địa phương luôn yêu mến môn bóng đá và đội bóng quê hương.

  

Từ đặt nhiều hy vọng và niềm tin, nay cả 2 đội bóng đều đang vùng vẫy để có thể vượt lên. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, con đường trở lại mái nhà xưa của Đồng Tâm Long An và SQC Bình Định sẽ ngày càng trở nên xa vời trong mùa bóng này.