Man City xây chắc ngôi đầu bảng

08:00, 05/02/2012

Dù bị ảnh hưởng bởi cơn mưa tuyết nặng hạt trên sân Etihad, nhưng các chân sút của Man City vẫn dành được chiến thắng dễ dàng trước đối thủ yếu Fulham. Công đầu trong chiến thắng này thuộc về tiền đạo Kun Aguero, với một bàn thắng và một pha kiến tạo đẹp mắt.

Cuộc đua giữa Man xanh và Man đỏ đang ngày một gay cấn, khi cả hai đội đều đang cạnh tranh nhau từng điểm số. Ở thời điểm hiện tại, cả hai ứng cử viên cho chức vô địch đều hiểu rằng chỉ cần một lần sảy chân thôi cũng có thể khiến cho nỗ lực của cả mùa giải tan biến. Vòng đấu này, Man City đang có cơ hội rất tốt để xây chắc ngôi đầu bảng bởi họ chỉ phải tiếp Fulham trên sân nhà. Trong khi đó, MU sẽ có chuyến làm khách đầy vất vả tới sân của Chelsea.

 

Ngay từ những phút đầu trận, hàng thủ Fulham đã tỏ ra chệch choạc. Hàng thủ yếu kém cũng là nguyên nhân chính khiến Fulham sa sút phong độ trong mùa giải năm nay. Ngay từ phút thứ 9, trung vệ Baird của đội khách đã có pha phạm lỗi rất vụng về trong vòng cấm. Man City được hưởng một quả phạt đền và Aguero đã tận dụng tốt cơ hội đề đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Quan sát tình huống quay chậm, có thể thấy Adam Johnson là cầu thủ chủ động ngã trong tình huống dẫn đến quả penalty.

 

Bị dẫn bàn, Fulham cũng đã có những nỗ lực nhất định để vùng lên. Nhưng những cố gắng của họ chưa đủ để gây nguy hiểm về phía khung thành Joe Hart. Trong suốt hiệp 1, Fulham không gây được sóng gió đáng kể nào. Ngoại trừ tình huống dứt điểm chệch cột dọc của Duff vào phút 30.

 

Khi hàng công chưa ghi được bàn thì hàng thủ của Fulham lại tiếp tục mắc sai lầm. Phút 31, Adam Johnson thoải mái đi bóng bên cánh phải, trước khi tung ra một quả tạt. Lần này, lại là trung vệ Baird trở thành tội đồ. Thay vì phá bóng ra, Baird đã lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Tỉ số được nâng lên 2-0 và người góp công lớn dẫn đến cả hai bàn thắng cho Man City đều là trung vệ Baird.

 

Bước sang hiệp 2, tuyết bắt đầu rơi nặng hạt trên sân Etihad, làm ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội. Độ trơn của tuyết trên bề mặt sân khiến cho những đường chuyền dài của đôi bên mất đi độ chuẩn xác. Phút 60, Kolarov bị phạm lỗi ngay trước vạch 16m50 và chính anh là người đứng lên thực hiện pha sút phạt sở trường. Dù chỉ cách khung thành khoảng 17m với góc sút rộng, Kolarov lại đưa bóng lên thẳng khán đài. Có lẽ, việc thực hiện pha sút phạt trên bề mặt sân tuyết đã làm ảnh hưởng đến độ chính xác của cú sút.

 

Phút 73, Kun Aguero bất ngờ có pha xử lý đầy kĩ thuật, loại bỏ tới ba hậu vệ Fulham. Đường chuyền “dọn cỗ” sau đó của Aguero đã được Dzeko tận dụng thành công, nâng tỉ số lên 3-0. Pha làm bàn cho thấy đẳng cấp và tính đồng đội của Aguero. Đến lúc này, Fulham đã tỏ ra hoàn toàn bất lực và cam chịu thất bại. Trong khi Man City cũng không muốn mạo hiểm dâng cao trong điều kiện thời tiết xấu. Trận đấu trôi về những phút cuối với một nhịp độ khá chậm rãi và tẻ nhạt. Cuối trận, HLV Mancini còn kịp tung tân binh David Pizarro vào để làm quen với bóng đá Anh.

 

Thắng trận này, thầy trò Mancini tạm thời dẫn trước MU 3 điểm, đồng thời bảo đảm vững chắc ngôi đầu bảng. Trong khi, MU được dự đoán sẽ có chuyến hành quân đầy vất vả tới sân Stamford Bridge của Chelsea vào ngày chủ nhật (5/2).