Milito ghi 4 bàn, Inter không thắng; Milan thảm bại

08:29, 02/02/2012

Trong khi Inter đánh mất điểm vào phút chót trên sân nhà Meazza ở trận hòa điên rồ với Palermo thì AC Milan phải cay đắng rời sân Olympico của Lazio với hai bàn tay trắng.

Trên sân Giuseppe Meazza, đội chủ nhà Inter và Palermo đã cống hiến cho các CĐV một màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Palermo hai lần vươn lên dẫn trước, Diego Milito hai lần cân bằng tỷ số cho Inter và sau đó, chân sút người Argentina hoàn tất cú hat-trick để giúp đội nhà tạo ra lợi thế dẫn 3-2.

 

 Tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ Inter với bộ từ Maicon - Lucio - Ranocchia - Nagatomo chơi như mơ ngủ, Palermo tìm được bàn thắng thứ 3 với pha lập công của Miccoli. Ngay sau khi đối thủ tới từ đảo Sicily gỡ hòa, Diego Milito lại tỏa sáng với bàn thắng thứ 4 giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 4-3. Những tưởng đây sẽ là kết quả cuối cùng nhưng Miccoli cũng tạo dấu ấn với cú hat-trick cho riêng mình ở trận này bằng dứt điểm hiểm hóc ở phút 85, khép lại tỷ số 4-4 điên rồ ở Meazza. Không thể tin nổi, Diego Milito ghi 4 bàn mà Inter vẫn không thể thắng.

 

Ở trận đấu cùng giờ, dù phải làm khách trên sân Olimpico nhưng Milan mới là đội chủ động hơn trong các pha dàn xếp tấn công và tạo ta được tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha đánh đầu hiểm hóc của Nocerino sau đường chuyền của Ibrahimovic ngay ở phút thứ 5. May cho Lazio là thủ thành Marchetti đã bay người cứu thua xuất sắc.

 

 

Sự cơ động của tân binh Mesbah nơi hành lang trái cùng tốc độ của Abate ở cánh đối diện giúp cho lối chơi của Milan đa dạng và luôn tiềm ẩn những nguy hiểm. Tình huống ăn bàn đáng tiếc nhất mà Milan tạo ra ở hiệp 1 là pha thoát xuống nhanh của Ibrahimovic và nếu như tiền đạo người Thụy Điển xử lý nhanh hơn khi ở gần đó, El Shaarawy đang đứng một mình, có lẽ bàn thắng đã đến với các nhà ĐKVĐ.

 

Suốt 45 đầu tiên, Lazio chỉ duy nhất một lần gây nguy hiểm cho khung thành của Abbiati từ cú dứt điểm từ xa của Matuzalem. Có lẽ do sự thiếu vắng Klose cùng việc nhạc trưởng Hernanes bị cặp Bommel, Ambrosini thay nhau đeo bám đã khiến cho các đợt tấn công của Biancoceslesti thiếu đi độ sắc sảo cần thiết. Nhưng ngược lại, lối chơi phòng ngự chặt của đội chủ nhà giúp họ đứng vững trước sức ép khủng khiếp tới từ AC Milan.

 

Bước sang hiệp 2, Lazio gặp tổn thất khi trung vệ xuất sắc Dias buộc phải rời sân vì chấn thương nhưng có lẽ, tổn thất trên cũng nhanh chóng được quên đi khi lần lượt Hernanes rồi Rocchi liên tiếp lập công ở các phút 76 và 85 giúp cho đội chủ nhà vượt qua AC Milan với tỷ số 2-0. Thắng Milan nhưng Lazio vẫn đứng yên ở vị trí thứ 4 bởi đội xếp trên họ là Udinese cũng đã có thắng lợi 2-1 trước Lecce.

 

Không thể có được chiến thắng ở vòng 21, cả Milan và Inter đều chấp nhận giữ nguyên vị trí trên BXH Serie A. Trong khi Milan vẫn xếp thứ 2 sau Juventus với 1 điểm kém hơn nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận thì Inter vững chắc ở vị trí thứ 5.