M.U trở về từ cõi chết

08:46, 06/02/2012

Bị dẫn trước 3 bàn, nhưng Quỷ đỏ với tinh thần "không bao giờ từ bỏ" đã chơi quật cường nửa tiếng cuối trận, san hòa 3-3 để giật lại 1 điểm tại Stamford Bridge.

Đoàn quân Alex Ferguson chưa thắng nổi trận nào ở Stamford Bridge trong khuôn khổ giải Ngoại hạng suốt 1 thập kỷ qua. Điều đó dường như lặp lại khi Evans phản lưới nhà, rồi Mata và Luiz đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 3-0 đầu hiệp hai.

 

Tuy nhiên, đội chủ nhà lại không thể duy trì được ưu thế cho đến hết trận. Wayne Rooney 2 lần đánh bại Cech trên chấm 11m và Javier Hernandez quân bình tỉ số 3-3 cho Quỷ đỏ với cú đánh đầu cận thành không thể cản phá.

 

Có được một điểm trên sân Stamford Bridge, Sir Alex cũng phải cảm ơn những khoảnh khắc xuất thần của học trò David de Gea. Cuối trận, anh có pha tung người cứu thua không tưởng, đẩy cú sút phạt của Mata. Ngoài ra, thủ môn Tây Ban Nha còn một lần từ chối cơ hội của Cahill.

 

Trận hòa này khiến M.U bị Man City bỏ lại phía sau với khoảng cách 2 điểm. Nhưng nhà ĐKVĐ hòa mà như thắng, bởi tinh thần toàn đội cực kỳ phấn chấn vì họ suýt chút nữa đã lội ngược dòng thành công.

 

Chính thành tích đối đầu ấn tượng trước Chelsea thời gian gần đây giúp bầy Quỷ đỏ tự tin nhập cuộc ở Stamford Bridge. Ngay phút thứ 2, khung thành chủ nhà đã chao đảo sau cú đá phạt sạt cột của Wayne Rooney.

 

Hàng tiền vệ thiếu Lampard & Ramires nên Chelsea tỏ ra lép vế ở khu trung tuyến. M.U bắt đầu kiểm soát được nhiều bóng hơn và liên tục đẩy sang cánh phải cho Valencia bứt phá. Mặc dù đá ở vị trí trái sở trường, nhưng Bosingwa cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chặn đứng nhiều pha xuống biên của tiền vệ người Ecuador.

 

Phút 12, lẽ ra M.U được hưởng quả phạt ngay khu cấm địa, khi Welbeck bị Cahill truy cản trái phép. Tuy nhiên, trọng tài Webb lại phẩy tay cho trận đấu tiếp tục. Quyết định này khiến Sir Alex "nhảy dựng" lên ở ngoài đường biên, và phàn nàn với trọng tài bàn.

 

Đến giữa hiệp một, cục diện dần trở nên cân bằng khi mà các đợt tấn công bên phía M.U vẫn thiếu sự sắc sảo trong thời khắc quyết định. Bên kia chiến tuyến, như thường lệ, Torres vẫn thi đấu mờ nhạt trước sự đeo bám rát của Evans.

 

Phút 28, Valencia tỉa khe thông minh cho Rooney băng xuống rất thoáng. Anh chuyền ngang xuống cho Welbeck, nhưng may cho Chelsea là Ivanovic đã kịp thời lùi về nhoài người phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo M.U.

 

Trong thế trận cù cưa, Chelsea bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số may mắn. Sturridge xâm nhập vòng cấm và thực hiện pha solo sở trưởng, loại bỏ Evra tiến xuống sát đường biên ngang. Đường trả ngược của Sturridge chạm đúng người Evans bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ áo đỏ.

 

Ngay sau đó, Daniel Sturridge có cơ hội nhân đôi cách biệt với cú vuốt bóng chân trái điệu nghệ từ khoảng cách 25m, khiến De Gea phải bay người cản phá. Quãng thời gian cuối hiệp một, M.U đẩy cao tốc độ hòng tìm kiếm bàn gỡ.

 

Cech phải liên tục bay người ở hai đầu khung gỗ để cứu thua cho Chelsea. Đầu tiên, thủ môn người CH Czech xuất sắc đẩy cú cứa lòng chân phải của Young. Tiếp đó, anh vô hiệu hai pha dứt điểm khó chịu do Welbeck và Rooney thực hiện.

 

Hiệp hai vừa bắt đầu được 30 giây, Torres có bóng bên cánh phải rồi tạt vòng cung thuận lợi để Mata volley sấm sét từ khoảng cách chừng 10m, tung nóc lưới De Gea.

 

Chưa hết hoảng hồng sau bàn thua thứ hai, hàng thủ M.U tiếp tục mắc sai lầm, mà cụ thể là Ferdinand. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Mata chuyền vào như đặt để Luiz lắc đầu, bóng chạm người Ferdinand đổi hướng, bay thẳng vào góc lưới cao trước sự bất lực của De Gea.

 

Phút 58, Evra thoát xuống góc trái buộc Sturridge phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Howard Webb lập tức chỉ tay vào chấm 11m và Rooney không bỏ lỡ cơ hội, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Tiếp đó, M.U lại được hưởng phạt đền trong tình huống Welbeck chủ động ngã trong vòng cấm (Webb xác định Ivanovic phạm lỗi). Một lần nữa, R10 đánh lừa được Petr Cech để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

 

Khoảng cách giờ chỉ còn một bàn, Villas-Boas cuống cuồng tung Romeu vào sân nhằm tăng cường khả năng phòng ngự tuyến hai. Nhưng sự có mặt của cầu thủ trẻ lò La Masia trước đây không giúp Chelsea cải thiện được nhiều về mặt lối chơi cũng như sự chắc chắn.

 

Phút 84, Cech xuất sắc đẩy cú đá cận chân do Rooney thực hiện. Ở tình huống bóng bật ra, Ryan Giggs đã tạt khá dẻo từ biên trái vào khu cấm địa. Trong tư thế thoải mái, Chicharito tự tin lắc đầu cận thành đánh bại Cech, san hòa 3-3.

 

Thời gian cuối trận, Chelsea có hai cơ hội ăn bàn rõ rệt. Mata đá phạt đúng góc chữ A, nhưng De Gea bay lượn như chim cản phá xuất thần. Tiếp đó, cựu thủ môn A.Madrid còn đẩy cú đại bác của Gary Cahill đi hết đường biên ngang