Tách tốp sau vòng 5 Super League

10:18, 13/02/2012

  Có thể nói giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2012(Super League) là giải thi đấu khá hấp dẫn, quyết liệt và trung thực sau 5 vòng đấu. Vì vậy cũng chỉ cần 5 vòng, 14 đội tham dự đã thể hiện hết thực lực của mình qua sự tách tốp sớm trên bảng xếp hạng.

Tại nhóm đầu, các đội bóng danh tiếng tiếp tục khẳng định sức mạnh và tham vọng, đó là: Hà Nội T&T được 13 điểm, đứng đầu bảng, tiếp đó đội bóng nhà giàu, tuy mới lên hạng Sài Gòn FC đứng thứ nhì với 11 điểm; tiếp đến chiếm lĩnh các vị trí thứ 3, 4, 5 là các đội: Ninh Bình 10 điểm, Đà Nẵng 8 điểm, Đồng Tháp 8 điểm; các đội bóng mạnh khác là Sông Lam Nghệ An, Bình Dương, Hoàng Anh Gia lai đứng các vị trí tiếp theo nhưng đều có được 7 điểm. Như vậy tất cả các đội kể trên, trừ Hà Nội T&T đang chiếm ưu thế rõ rệt và nhiều khả năng sẽ vững vàng ngôi đầu bảng xếp hạng thì trong các vòng đấu sau nhiều đội sẽ hoán đổi vị trí cho nhau trên bảng xếp hạng.

 

Trong tốp đầu này, đội Đồng Tháp đang được coi là một hiện tượng của giải khi mà trước giải khai mạc, Đồng Tháp đã mất đi nhiều trụ cột và cả HLV giỏi, nhưng với dàn cầu thủ trẻ, thi đấu rất tưng bừng, lối chơi kỹ thuật tiếp tục được duy trì và hoàn thiện, nên Đồng Tháp đã một lần nữa khẳng định là đội bóng nhà nghèo, vượt khó và trong bóng đá thì tiền chưa đủ để làm nên thành tích.

 

Tại tốp cuối, đáng thất vọng nhất chính là các đội: Hải Phòng và CLBBĐ Hà Nội. Hiện tại Hải Phòng đứng bét bảng với 2 điểm và CLBBĐ Hà Nội được 3 điểm, cùng điểm với đội áp chót Kiên Giang. Nếu so sánh về lực lượng thì Hải Phòng và CLBBĐ Hà Nội là 2 đội bóng vào loại mạnh, đủ sức tranh chấp huy chương, thậm chí là chức vô địch. Thế nhưng qua 5 vòng đấu, kết quả của cả 2 đội bóng nhà giàu đều rất tệ hại như nêu trên. Nếu cứ thi đấu như vậy họ sẽ phải rất vất vả mới mong trụ hạng trong mùa bóng này.

 

Chỉ mới qua hơn 1/3 số trận lượt đi, chặng đường tại Super League còn dài, chắc chắn các đội bóng sẽ còn nhiều cơ hội để cải thiện tình hình nhằm đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, theo nhận định của chúng tôi thì cơ hội vô địch sẽ chỉ còn lại rất ít đội, trong đó nổi bật là Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An. Tại vị trí xuống hạng có lẽ K. Kiên Giang là đội yếu nhất, gần như chắc chắn sẽ chiếm 2 suất xuống hạng, suất còn lại sẽ thuộc về các đội: Hải Phòng, CLBBĐ Hà Nội, Thanh Hoá.