Thêm nhiều vận động viên châu Phi “mất tích” tại Anh

15:47, 15/08/2012

Trong khi Olympic London 2012 đang diễn ra, 7 vận động viên Cameroon mất tích. Nay thêm nhiều vận động viên của Bờ Biển Ngà, CH Congo và Guinea không có tên trong đoàn về nước.

Adama Doumbia, cố vấn kỹ thuật của Bộ Thể thao Bờ Biển Ngà, cho biết 3 thành viên của đoàn đã không quay về làng Olympic. Tuy nhiên ông Doumbia không cho biết tên chính xác của từng người.

 

Trong đó một quan chức của Ủy ban Olympic Guinea đã chỉ đích danh 3 vận động viên nước này đã biến mất từ tối thứ bảy, một ngày trước khi Olympic London 2012 bế mạc. Ba người này là vận động viên bơi lội Dede Camara, võ sĩ judo Facinet Kieta và vận động viên điền kinh Aicha Toure.

 

Ngoài 6 vận động viên mất tích của Bờ Biển Ngà và Guinea, ban tổ chức Olympic London 2012 cũng đang truy tìm 4 thành viên của đoàn thể thao Congo cũng như 7 vận động viên của Cameroon.

 

Ban tổ chức Olympic London 2012 cho biết hiện họ vẫn chưa báo cảnh sát về các trường hợp này, nhưng cảnh báo rằng họ sẽ trở thành công dân bất hợp pháp tại Anh một khi visa hết hạn vào tháng 11 tới.

 

Hiện võ sĩ judo Cedric Mandembo - một trong bốn thành viên biến mất khỏi đoàn Congo - đã liên lạc với Ủy ban Olympic nước này. Chủ tịch Ủy ban Olympic Congo nói: “Tôi đã nói chuyện điện thoại với Mandembo. Anh ta gọi cho tôi để nói rằng không mất tích mà chỉ đang ở Manchester thăm bạn”.

 

Mandembo khẳng định anh không có ý định trốn ở lại nước Anh vì visa sẽ hết hạn vào tháng 9 trong khi tiền bạc thì không có. Tuy nhiên đây có lẽ là trường hợp hiếm hoi trong những ca mất tích vì theo đánh giá chung, phần lớn trốn ở lại châu Âu để tìm một cuộc sống tốt hơn.

 

Trong quá khứ, Cameroon từng có nhiều vận động viên bỏ trốn khi tham gia các giải đấu quốc tế như giải Đại hội thể thao Khối thịnh vương chung hay giải bóng đá trẻ thế giới.