Siêu cúp về tay ai?

14:14, 20/02/2013

Mở màn cho mùa bóng năm 2013 sẽ là trận chung kết tranh siêu cúp giữa Đương kim vô địch quốc gia 2012 - đội SHB Đà Nẵng và đội vô địch Cúp quốc gia 2012 - đội Sài Gòn Xuân Thành. Đây là 2 đội bóng được đánh gia là có lực lượng hùng hậu nhất của các đội bóng hiện có tại Việt Nam. Vì vậy người hâm mộ cả nước đang đạt niềm tin trận đấu sẽ là một màn trình diễn bóng đá hấp dẫn khán giả với chất lượng chuyên môn cao để hâm nóng cho cả mùa bóng năm 2013.

Trận tranh siêu cúp sẽ được tổ chức trên sân vận động Đà Nẵng vào chiều 23/2. Trận đấu thực hiện trong 2 hiệp thời gian 90 phút. Nếu sau 2 hiệp không phân thắng bại sẽ thi đá luân lưu 11 m để chọn đội đoạt cúp, không thi đấu hiệp phụ. Đội thắng được nhận cúp, huy chương và 200 triệu đồng, đội thua được nhận 100 triệu đồng. Trước trận đấu này, cả 2 đội SHB Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành đều rất khát khao có được danh hiệu này, đồng thời cũng là lấy may cho cả mùa bóng; cả 2 đội cũng chưa từng có được siêu cúp. Vì vậy cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm đoạt cúp trong trận đấu quan trọng này. Ngay từ sau tết Nguyên đán, cả 2 đội cũng đã tập trung sớm và tích cực luyện tập để có được phong độ cao nhất cho trận đấu.

 

 

Xét về thực lực hiện nay cho thấy, đội SHB Đà Nẵng có chút ưu thế hơn khi được thi đấu trện sân nhà. Đội Đà Nẵng cũng hiện đang có được đội hình mạnh nhất. Trên hàng tấn công có sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo Mello là tiền đạo ngoại hay nhất tại V. League. Trong đội hình Đà Nẵng cũng đang có mặt nhiều tuyển thủ quốc gia như: Thủ môn Thanh Bình, tiền vệ Quốc Anh, Minh Phương, Nguyên Sa, Thanh Hưng… Các cầu thủ Đà Nẵng cũng là những người có được sự ổn định trong lối chơi và rất hiểu nhau. Trên sân nhà SHB Đà Nẵng là đội bóng rất khó bị đánh bại. Vì vậy Đà Nẵng sẽ không bỏ lỡ cơ hội để đoạt siêu cúp.

 

 

Còn đội khách Sài Gòn Xuân Thành là một đội bóng có thực lực. Chất lượng các cầu thủ khá đồng đều, trong đó nổi bật là cầu thủ dẫn dắt lối chơi Nguyễn Rogerio, tiền đạo Gomes. Đội Sài Gòn Xuân Thành có lối chơi tấn công đẹp mắt và rất giàu thể lực. Tuy bị đánh giá yếu thế hơn, nhưng Sài Gòn Xuân Thành lại thi đấu với tâm lí thoải mái và không chịu áp lực nên sẽ rất dễ đá. Nếu như Sài Gòn Xuân Thành thi đấu đúng sức họ hoàn toàn là đội bóng đáng nể và không quá khó khi đánh bại những đội bóng mạnh. Hiện tại Sài Gòn Xuân Thành đang gặp khó khăn khi tiền vệ có kinh nghiệm nhất và cũng từng là tuyển thủ quốc gia Tài Em không thi đấu do chấn thương; mặt khác đội cũng vừa trải qua thời kì khó khăn do quá trình sắp xếp lại đội bóng và xáo trộn đội hình. Vì vậy khả năng gắn kết của các cầu thủ trong thực hiện các bái tấn công, phòng ngự sẽ chưa được nhuần nhuyễn.

 

Theo nhận định của chúng tôi, cơ hội chiến thắng dành cho SHB Đà Nẵng là 55 % và Sài Gòn Xuân Thành là 45 %. Tuy nhiên trong bóng đá, đội nhiều cơ hội hơn chưa chắc đã chiến thắng. Vậy nên chủ nhân chiếc siêu cúp vẫn còn bỏ ngỏ cho cả 2 đội và đội nào đoạt cúp cũng đều xứng đáng, bởi họ đang là những đội bóng tốt nhất Việt Nam hiện nay.