“Sóng sông Lam cuộn chảy”

09:45, 15/04/2013

“Sóng sông Lam cuộn chảy” đang là hình ảnh ví von cho phong độ thăng hoa của đội Sông Lam Nghệ An tại giải vô địch bóng đá hạng chuyên nghiệp quốc gia năm nay.

Quả đúng như vậy khi đội bóng Sông Lam Nghệ An thi đấu rất hiệu quả trong 5 vòng đấu đã diễn ra của V. League 2913. Đội bóng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa biết đến thất bại. Trong 5 trận đầu giải, Sông Lam Nghệ An chỉ có 1 trận hoà, 4 trận thắng, được 13 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng.

 

Phong độ của Sông Lam Nghệ An trong các trận đấu vừa qua thật sự ấn tượng không chỉ về kết qủa các trận đấu mà còn thể hiện rõ sự quyết thắng của toàn đội. Họ luôn thi đấu cống hiến, quyết liệt trước tất cả các đối thủ. Các cầu thủ vào trận với tâm lý tốt, đoàn kết và cùng chung một mục tiêu chiến thắng. Lối chơi của Sông Lam Nghệ An cũng thể hiện sự mạnh mẽ, nhuần nhuyễn trong phòng ngự và tấn công. Vì vậy Sông Lam không phải là đội bóng có lực lượng mạnh nhất lại V. League, nhưng các cầu thủ luôn biết phát huy hết khả năng của mình nên họ đã chiến thắng các đội bóng có lực lượng mạnh hơn mình. Theo dõi các trận thi đấu của Sông Lam Nghệ An từ đầu giải đến nay nhiều người đều có chung nhận định: Sông Lam Nghệ An sẽ đoạt chức vô địch tại V. League năm nay, bởi các yếu tố sau: lực lượng đồng đều, quyết tâm cao độ; lối chơi hiệu quả trên nền tảng phát huy sức mạnh tập thể, không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào, nên rất khó bị đánh bại; đội bóng có một huấn luyện viên trẻ, tài năng và là người thực sự có đủ trình độ chuyên môn, quyền uy cũng như tình cảm để lôi cuốn cầu thủ nhìn chung một hướng. Điều này đã được chứng minh qua các mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội bóng Sông Lam Nghệ An đều có được kết quả thi đấu ngày một tốt lên.

 

Một yếu tố nữa cũng vô cùng quan trọng và có tác động mạnh đến tinh thần và kết qủa thi đấu của đội Sông Lam Nghệ An, đó là khán giả nhà luôn yêu mến và cổ vũ cho đội bóng con cưng của mình. Đội Sông Lam Nghệ An từ khi lên chơi bóng tại giải A1 trước đây và giải chuyên nghiệp đến nay luôn chỉ có một cái tên Sông Lam Nghệ Tĩnh và khi chia tách tỉnh là Sông Lam Nghệ An. Vậy nên đội bóng được coi như biểu tượng của khán giả tỉnh nhà và cũng là niềm tự hào của những ai có quê tại Nghệ An. Đi đến đâu thi đấu, Sông Lam Nghệ An cũng có được số lượng cổ động viên cổ vũ nhiệt tình, thậm chí còn nhiều và sôi động hơn cả đội chủ nhà khi Sông Lam thi đấu trên sân khách. Đây chính là nguồn sức mạnh tiếp thêm cho các cầu thủ và các cầu thủ cũng vì thế mà phải thi đấu hết mình, cống hiến để đáp lại mong mỏi và tình cảm của những người hâm mộ.

 

Việc một đội bóng xây dựng được một thương hiệu như Sông Lam Nghệ An đang phát huy hiệu quả và có lẽ sẽ còn là mô hình mà các đội bóng khác cần nghiên cứu, áp dụng để bóng đá thực sự gần gũi với người hâm mộ, phục vụ người hâm mộ.