Đồng Hỷ trước ngày hội lớn

17:59, 13/02/2014

Những ngày đầu xuân mới 2014, anh chị em cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đồng Hỷ bận rộn hơn đặc biệt là anh chị em phụ trách lĩnh vực thể dục thể thao (TDTT), thì hầu hết thời gian đều ở cơ sở để chỉ đạo phong trào. Anh Đỗ Xuân Điệp, huấn luyện viên TDTT của Phòng cho chúng tôi biết: Thông qua hoạt động TDTT phong trào, huyện Đồng Hỷ đã lựa chọn được những vận động viên (VĐV) xuất sắc tham dự các giải đấu cấp quốc gia và của tỉnh.  

Gần 30 năm công tác trong ngành, trực tiếp huấn luyện và đưa đoàn VĐV của huyện tham dự 6 kỳ Đại hội TDTT cấp tỉnh trước đây, anh Điệp và các thành viên trong đoàn đã mang về cho huyện nhiều tấm huy chương. Và trước Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2014 dự kiến khai mạc vào cuối tháng 4 năm nay, anh Điệp tiếp tục đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên cho các môn huyện tham gia thi đấu. Anh cho biết: Dự kiến đại hội TDTT cấp tỉnh lần này, Đồng Hỷ có 100 VĐV tham gia thi đấu tại 7 môn. Trong đó các môn thể thao có thế mạnh từng giật nhiều giải cao là bắn nỏ, bắn súng, điền kinh và đẩy gậy. Điển hình có môn bắn nỏ, tại các kỳ Đại hội TDTT trước đây, VĐV bộ môn này của huyện nhiều lần giành giải Nhất đồng đội nam, Nhất đồng đội nữ. Nhiều VĐV bắn nỏ của huyện được tỉnh lựa chọn đi thi quốc gia đoạt Huy chương Vàng.

 

Trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh sắp tới, chị Trần Thị Phương Thảo, Phó phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đồng Hỷ cho biết thêm: Để chủ động về nguồn lực VĐV tham gia thi đấu, cán bộ chuyên môn của Phòng thường xuyên bám sát cơ sở, vừa chỉ đạo, hướng dẫn phong trào đồng thời phát hiện “nhân tố điển hình” để bồi dưỡng.

 

Cũng như các địa phương khác trong tỉnh, từ năm 2013, Đồng Hỷ đã tích cực tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn. Đại hội TDTT của huyện được bắt đầu từ tháng 5 cho đến hết tháng 10-2013. Theo bà Phạm Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VII huyện Đồng Hỷ: 100% số xã, thị trấn của huyện đều tổ chức thành công Đại hội TDTT. Đại hội được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, an toàn, đạt chất lượng và hiệu quả, tạo được không khí thi đua, phong trào tập luyện TDTT rèn luyện thân thể sôi nổi, rộng khắp tại các khu dân cư…

 

Cũng theo cán bộ chuyên môn của Phòng, Đại hội TDTT vừa qua, 18 xã và thị trấn của Đồng Hỷ đều tổ chức từ 5 đến 7 môn thi đấu, với 570 VĐV tham gia. Chất lượng chuyên môn thi đấu của các VĐV được Ban tổ chức đánh giá đạt cao hơn các kỳ Đại hội trước. Nhằm biểu dương lực lượng, các xã: Văn Hán, Linh Sơn, Huống Thượng, Minh Lập và thị trấn Sông Cầu còn tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng Đại hội. Các môn thi tại Đại hội đã thu hút được sự tham gia cổ vũ của hàng vạn lượt người xem.

 

Đặc biệt ở Đại hội này, Đồng Hỷ đã thực hiện xã hội hóa được hơn 500 triệu đồng. Anh Điệp cho biết thêm: Từ tổ chức tốt Đại  hội TDTT cấp cơ sở, Đồng Hỷ đã lựa chọn được những VĐV tiêu biểu để thành lập đội tuyển huyện tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2014. Dự kiến, các VĐV sẽ được triệu tập tham gia tập huấn từ 10 đến 15 ngày vào cuối tháng 3 này, với hy vọng đạt được thành tích cao ở tất cả các môn tham gia thi đấu.